An toàn cho phụ nữ và trẻ em: Tập trung trang bị kiến thức phòng tránh, kỹ năng tự bảo vệ

Đó là khẳng định của Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tại buổi tập huấn Triển khai thực hiện chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", tổ chức vào sáng ngày 3/4/2019 ở Hà Nội.
Các đại biểu dự hội nghị.
Buổi tập huấn có sự tham gia của các cán bộ Hội phụ nữ đến từ nhiều tỉnh/thành trên cả nước, để cùng tìm hiểu, thảo luận các kỹ năng, giải pháp triển khai có hiệu quả và thiết thực chủ đề của năm 2019: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.
 
Khai mạc buổi tập huấn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã điểm lại thực trạng nghiêm trọng mà phụ nữ và trẻ em đang phải đối diện như bạo lực, xâm hại tình dục…
                                                                          
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UV BCH TW Đảng, Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Hội nghị 
 

Để bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em, một chủ đề trọng tâm trong năm hoạt động 2019, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh một số hoạt động các cấp Hội cần phải triển khai, cụ thể:
 
- Các hoạt động bảo vệ an toàn phụ nữ và trẻ em không chỉ dừng lại ở phát động phong trào mà phải đi vào những việc làm cụ thể, lựa chọn nội dung phù hợp.

- Tập trung ưu tiên vào việc trang bị kiến thức cho phụ nữ, trẻ em với tư cách là chủ thế, để trang bị kiến thức phòng tránh và xử lý tình huống nguy hiểm, kỹ năng tự bảo vệ.
 
- Phối hợp với các cấp, ngành thực hiện các vấn đề chăm lo chính sách, kịp thời lên tiếng bảo vệ cho phụ nữ, trẻ em.
 
- Triển khai hoạt động không nên làm một mình mà cần có sự lồng ghép vào các chương trình, đề án và quan trọng là có sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
 
Trong buổi tập huấn, Thạc sĩ Quản trị văn hóa Nguyễn Đình Thành, đồng sáng lập Elite PR School, đã chia sẻ với các đại biểu các kỹ năng nâng cao hiểu quả truyền thông, tổ chức thông tin, cách xử lý các tình huống khẩn cấp để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại các cấp Hội.

Tác giả bài viết: Trần Lê

Nguồn tin: phunuvietnam.vn