3 chủ đề đậm dấu ấn hoạt động Hội trong triển lãm "Hội LHPN Việt Nam – Viết tiếp những ước mơ"

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, sáng nay (9/3), TƯ Hội LHPN Việt Nam đã khai mạc triển lãm "Hội LHPN Việt Nam – Viết tiếp những ước mơ".
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cùng các đại biểu tham quan Triển lãm. Ảnh HH
Tham dự triển lãm có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cùng các đại diện các Bộ, ban ngành và các đại biểu dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.
 

Các đại biểu cắt băng Khai mạc triển lãm "Hội LHPNVN – viết tiếp những ước mơ". Ảnh HH
 

Khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cho biết: Triển lãm "Hội LHPNVN – viết tiếp những ước mơ" với 3 chủ đề trưng bày: "Hội LHPN Việt Nam – dấu ấn những chặng đường"; "Hội LHPN Việt Nam – dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022" và "Hướng tới tương lai". Các chủ đề tại triển lãm đã khắc họa những lát cắt, những khoảnh khắc và dấu ấn tiêu biểu trong hoạt động của Hội LHPNVN qua những con số, qua những hình ảnh tư liệu lịch sử, để chúng ta cùng nhìn lại chặng đường dài gần một thế kỷ mà Hội đã đi qua.

Đặc biệt, triển lãm nhấn mạnh những dấu ấn nổi bật của nhiệm kì Đại hội XII với những hoạt động thiết thực, mang tính thời sự và có tính chất lan tỏa bền vững. Đó chính là kết quả của sự nỗ lực trong phong trào Hội từ Trung ương đến địa phương; là sự đoàn kết hưởng ứng, sáng tạo của triệu triệu hội viên, phụ nữ cả nước trong bối cảnh hơn 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

 


Tại buổi triển lãm, các đại biểu cùng nhắn tin BC gửi 1406 để ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương". Ảnh HH


Trong buổi khai mạc, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin nhân đạo phát động chương trình nhắn tin với cú pháp BC gửi 1406 ủng hộ phụ nữ biên cương. Hoạt động này nhằm vận động nguồn lực để triển khai 130 mô hình sinh kế cho phụ nữ vùng biên cương, những người góp phần tạo nên phên dậu thành đồng của Tổ quốc, để họ tự lực thoát nghèo, vươn lên làm giàu, bắt kịp với những bước chuyển nhanh chóng của đất nước hiện nay.

Trong những dấu ấn nổi bật của nhiệm kỳ 2017-2022, chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" - một chương trình được khởi xướng và phối hợp thực hiện từ năm 2018. Đến nay, với nhiều hoạt động thiết thực, tại 255 xã được nhận hỗ trợ từ Chương trình đã có gần 400 mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; gần 1.100 công trình dân sinh; gần 6 triệu con giống, gần 19.000 cây giống các loại đã đến tay phụ nữ nghèo; Khám chữa bệnh cho gần 12.000 lượt phụ nữ, trẻ em; Trao tặng hơn 43.000 suất quà và học bổng cho học sinh, nữ sinh dân tộc thiểu số nghèo vượt khó...

Tác giả bài viết: Theo Báo Phunuonline