Diễn đàn “Phụ nữ với ATGT” lần thứ I năm 2017

Chiều ngày 28/11, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Hội Phụ nữ tỉnh, Ban ATGT tỉnh tổ chức diễn đàn “Phụ nữ với ATGT” lần thứ I năm 2017.
Đông chí Đinh Chung Phụng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Thế Minh
Đông chí Đinh Chung Phụng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Thế Minh

Dự diễn đàn có các đồng chí: Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; đại diện Ban Dân vận Trung ương, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia; Diễn đàn”Uống có trách nhiệm” Việt Nam; Hiệp hội các doanh nghiệp rượu Châu Á - Thái Bình Dương; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; Ban an toàn giao thông các tỉnh đồng bằng sông Hồng.Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi các vấn đề liên quan đến ATGT như: các quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; các giải pháp của Nhà nước trong quản lý, kiểm soát nồng độ cồn; vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong tham gia đảm bảo ATGT và tuyên truyền uống có trách nhiệm; trách nhiệm của chính quyền, cộng đồng trong tuyên truyền uống có trách nhiệm, xây dựng môi trường văn minh, hành vi văn hoá khi tham gia giao thông; Đánh giá cơ chế, kết quả phối hợp hoạt động giữa Hội Liên hiệp phụ nữ và Ban ATGT các cấp... đồng thời, chia sẻ một số mô hình hay trên thế giới, khu vực, một số tỉnh lân cận trong truyền thông uống có trách nhiệm;...
Năm 2017, Ninh Bình là 1 trong 10 tỉnh được Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam chọn là đơn vị điểm triển khai hoạt động xây dựng mô hình “Uống có trách nhiệm thực hiện ATGT”.

Thời gian qua, để thực hiện hiệu quả mô hình, Hội Phụ nữ tỉnh đã khảo sát, lựa chọn xây dựng mô hình tại 5 xã của huyện Kim Sơn. Hội đã vận động được 200 thành viên tham gia câu lạc bộ là những người có thân nhân sử dụng nhiều rượu, bia, đồ uống có cồn, phụ nữ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, phụ nữ có nghề nấu rượu. Mô hình này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền, tầng lớp nhân dân, thành viên câu lạc bộ đã trở thành các tuyên truyền viên về uống có trách nhiệm thực hiện ATGT.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, tỉnh Ninh Bình luôn quan tâm trích một phần kinh phí cho các ban, ngành, đoàn thể trong hoạt động tuyên truyền về ATGT. 

Việc xây dựng mô hình “Uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” của Hội Phụ nữ tỉnh là hoạt động sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp các ngành, của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng về vấn đề uống có trách nhiệm, về thực hiện ATGT vì hạnh phúc của mỗi gia đình, qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đồng chí đề nghị thời gian tới Hội Phụ nữ tỉnh cần tổ chức sơ kết, đánh giá việc xây dựng mô hình và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cũng như nhân rộng các mô hình với nhiều loại hình khác nhau.

Tỉnh Ninh Bình tiếp tục sẽ có các chương trình cũng như xây dựng dự toán cho các hoạt động liên quan đến mô hình.
Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã tiếp thu một số mô hình hay trên thế giới, khu vực và của các tỉnh đồng bằng sông Hồng trong thực hiện truyền thông uống có trách nhiệm, để xem xét, nghiên cứu áp dụng phù hợp tại địa bàn tỉnh.
 

Nguồn tin: Báo Ninh Bình