10 thói quen ăn uống sai lầm có thể gây nguy hiểm

Với 10 loại thực phẩm này, nếu bạn vẫn giữ thói quen ăn uống sai lầm hàng ngày, chẳng khác nào bạn đang tự làm hại bản thân và gia đình mình!

10 thói quen ăn uống sai lầm có thể gây nguy hiểm

11/04/2016  10:56 GMT+7
Với 10 loại thực phẩm này, nếu bạn vẫn giữ thói quen ăn uống sai lầm hàng ngày, chẳng khác nào bạn đang tự làm hại bản thân và gia đình mình!
Thói quen ăn uống hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy hãy thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh để tự bảo vệ bản thân và gia đình mình.
Dưới đây là lưu ý về cách ăn uống phản khoa học với 10 loại thực phẩm có thể gây hại cho cơ thể bạn cần phải bỏ ngay:ư

Sữa
Sự thật sữa là một loại đồ uống lành mạnh, rất giàu hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng khác. Các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ khuyên rằng, thời gian tốt nhất để uống sữa là buổi tối, bởi phải mất một thời gian dài để tiêu hóa và nếu dùng vào ban ngày có thể khiến bạn cảm thấy uể oải.
 
Uống sữa vào buổi tối giúp cơ thể thư giãn và các tế bào hấp thụ dưỡng chất hiệu quả trong khi cơ thể bạn nghỉ ngơi.

Trà xanh

Hầu hết mọi người đều thích uống trà xanh, vì trà vừa là đồ uống lành mạnh lại có nhiều tác dụng với sức khỏe. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể dùng thức uống này bất cứ lúc nào trong ngày.
Bạn không nên uống trà xanh vào sáng sớm, vì chất caffeine trong trà xanh có thể gây ra tình trạng mất nước và sản xuất axit gây hại cho cơ thể.
 
Tốt nhất bạn nên uống trong ngày, sau khi đã dùng bữa sáng.

Cơm

Theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, gạo và thậm chí cả bánh mì trắng nên tránh ăn vào buổi tối quá muộn vì chúng chứa hàm lượng tinh bột cao, có thể làm dạ dày của bạn phải hoạt động quá nhiều vào thời gian nghỉ ngơi, khiến cơ thể bạn mệt mỏi


Ngoài ra, ăn nhiều tinh bột vào buổi tối dễ khiến bạn tăng cân vì nó kéo dài thời gian tiêu hóa, trong khi cơ thể chúng ta cần được nghỉ ngơi vào ban đêm.

Sữa đông

Theo Ayurveda – Hội Y học cổ truyền Ấn Độ, sữa đông gây nóng cho cơ thể khi ăn vào ban đêm. Điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như rối loạn tiêu hóa nếu bạn thường xuyên ăn vào ban đêm.

Cà phê

Trong khi nhiều người tránh uống cà phê vào ban đêm thì một số người ưa thích đồ uống này vẫn dùng bất cứ lúc nào. Bạn nên từ bỏ thói quen này ngay.

 
Uống cà phê vào ban đêm có thể gây kích thích hệ tiêu hóa, khiến bạn cảm giác hồi hộp, khó ngủ vì hàm lượng caffeine trong cà phê.

Rượu vang đỏ
 
Rượu vang đỏ luôn tốt nếu bạn uống một ly sau bữa tối muộn hoặc sau bữa ăn tối, chứ không phải là thời điểm trong ngày. Lý do là vì rượu vang đỏ giàu chất chống oxy hóa, có thể được hấp thụ tốt hơn khi cơ thể của bạn không hoạt động. Ngoài ra, rượu vang đỏ chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày dài.

Nước cam

Nước cam là thức uống buổi sáng phổ biến và nó rất tốt khi bạn dùng trong ngày. Với hàm lượng vitamin D, axit folic, nước cam sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực suốt cả ngày. Ngoài ra, uống nước cam sẽ giúp tăng quá trình trao đổi chất cho cơ thể bạn.
 
Tuy nhiên, bạn không nên uống nước cam vào buổi tối vì hàm lượng vitamin C dồi dào sẽ gây hại cho dạ dày của bạn.

Chocolate đen

Nhiều người nghĩ rằng, chocolate không phải là lựa chọn lành mạnh để có một chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, chocolate đen, với hàm lượng ca cao cao và ít đường, được xem là thứ khá lành mạnh.
 
Chocolate rất giàu chất chống oxy hóa và rất lý hưởng nếu bạn dùng vào ban đêm, vì nó có thể giúp giảm huyết áp và làm tâm trạng của bạn dễ chịu hơn.

Quả hồ trăn

Quả hồ trăn là một loại trái cây ngon và tốt cho sức khỏe. Nếu bạn ăn loại quả này vào buổi tối thì rất tuyệt.
 
Quả hồ trăn giàu chất xơ, biotin và vitamins, nhưng lại ít calo, có thể giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng. Loại quả này cũng có thể giúp bạn thoát khỏi chứng thêm ăn đêm, nên rất tốt cho những ai muốn giảm cân.

Trái cây
 
Dĩ nhiên, ai cũng thích ăn trái cây nhưng không có nghĩa là bạn nên ăn cả ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên ăn trái cây vào buổi sáng, khi chúng giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và axit folic, giúp bạn có cảm giác tươi mới và hạnh phúc suốt cả ngày.
 

Tác giả bài viết: Thu Hoài (St)

Nguồn tin: Báo điện tử Vietnamnet