Tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Ngày 18/5, BHXH huyện và Hội LHPN huyện Hoa Lư phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho trên 100 cán bộ, chi hội phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, đại diện BHXH huyện đã tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể, chi tiết các thông tin quan trọng về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đặc biệt là về đối tượng tham gia, cách thức tham gia, mức phí đóng, phương thức đóng, các quyền lợi và lợi ích được hưởng… khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Cùng với đó, các cán bộ, chi hội phụ nữ cũng nêu ý kiến và trao đổi về những băn khoăn trong triển khai thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh... và được đại diện BHXH huyện giải đáp nhiệt tình, rõ ràng, dễ hiểu theo đúng quy định.

Việc tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình giúp cho cán bộ, chi hội phụ nữ có thêm những thông tin, kiến thức cơ bản, trở thành những tuyên truyền viên nòng cốt, tích cực chung tay với BHXH huyện Hoa Lư tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tại cơ sở, người dân trên địa bàn cùng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT gia đình, góp phần lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đến gần với người dân, nâng dần tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Hạnh Chi

Nguồn tin: Báo Ninh Bình