ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP GIỮA LÃNH ĐẠO HỘI LHPN XÃ VỚI CÁN BỘ HỘI VIÊN PHỤ NỮ - SỰ CHUYỂN BIẾN RÕ NÉT TRONG PHƯƠNG THỨC LÃNH ĐẠO CỦA HỘI LHPN XÃ YÊN ĐỒNG

Thực hiện Quyết định số 1248-QĐ/TU ngày 15/4/2014 của Tỉnh uỷ Ninh Bình ban hành Quy định về việc lãnh đạo các cấp thực hiện đối thoại trực tiếp với Nhân dân. BTV Hội LHPN huyện Yên Mô đã chỉ đạo Hội LHPN xã Yên Đồng làm điểm tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Lãnh đạo Hội LHPN xã với cán bộ, hội viên phụ nữ xã Yên Đồng. Đây cũng là cơ sở Hội đầu tiên trong toàn tỉnh tổ chức hoạt động đối thoại.
Quang cảnh buổi đối thoại
Về dự buổi đối thoại có đồng chí Phạm Thị Biên - UV BTV - Trưởng Ban GĐ&XH Hội LHPN tỉnh Ninh Bình; đồng chí Vũ Đức Tuấn - HUV - Phó Ban Dân Vận huyện ủy; Đồng chí Bùi Thị Thu Hiền - HUV- Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Mô; Các đồng chí đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND xã Yên Đồng, Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện và 220 cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã.

Tham gia đối thoại cùng lãnh đạo Hội LHPN xã có đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Chủ tịch, phó Chủ tịch UBND xã, cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Mô. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam đồng thời cũng là cơ hội giúp lãnh đạo Hội phụ nữ, thường trực Đảng ủy, cán bộ các ngành liên quan được trực tiếp trao đổi, chia sẻ những thông tin, giải đáp băn khoăn, thắc mắc, kiến nghị của cán bộ, hội viên phụ nữ về các vấn đề liên quan đến trách nhiệm của tổ chức Hội, quyền và nghĩa vụ của hội viên phụ nữ, những quy định luật pháp, chính sách liên quan đến cán bộ, hội viên, phụ nữ… như vai trò trách nhiệm của tổ chức Hội trong việc tham mưu đề xuất chế độ chính sách, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho cán bộ, hội viên phụ nữ; tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ được vay vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề, tạo việc làm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn vươn lên phát triển kinh tế gia đình; các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình...qua đó tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn xã trong quá trình thực hiện phong trào và các hoạt động Hội.

Với tinh thần thẳng thắn, cầu thị đồng chí Chủ tịch Hội LHPN xã đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở. Phối hợp với các đại biểu trực tiếp tham gia đối thoại trao đổi, giải thích, làm rõ những vấn đề mà các chị em quan tâm. Qua đó, lãnh đạo Hội phụ nữ xã nắm bắt cụ thể hơn tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ về thực hiện nhiệm vụ của Hội LHPN các cấp.

Thông qua nội dung đối thoại, Hội đã tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, CVĐ,  nhiệm vụ trọng tâm của Hội đến với cán bộ, hội viên, phụ nữ. Hình thức đối thoại trực tiếp cũng góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các hoạt động Hội tại địa phương, chủ động hướng các hoạt động về cơ sở, phát huy quyền dân chủ của hội viên, phụ nữ đồng thời nắm bắt chính xác, kịp thời những vấn đề mới nẩy sinh, chưa phù hợp để có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác Hội và phong trào phụ nữ đạt kết quả cao hơn.

Sự thành công của Hội nghị đối thoại của Hội LHPN xã yên Đồng đã tạo được tinh thần phấn khởi và sự tin tưởng của cán bộ, hội viên, phụ nữ đối với lãnh đạo Hội, tổ chức Hội, từ đó tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động Hội tại địa phương. Đó chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ, cùng chung tay xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Ban GĐ-XH