Hội LHPN huyện Yên Khánh ra mắt Câu lạc bộ “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới”

Chiều ngày 30/3/2018, Hội LHPN huyện Yên Khánh chỉ đạo Hội LHPN xã Khánh Cư tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới” và Giao lưu “Gia đình không khói thuốc” tại chi hội phụ nữ thôn Thông 2.
Hội LHPN huyện Yên Khánh ra mắt Câu lạc bộ “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới”
 Dự buổi ra mắt có đại diện Lãnh đạo Hội LHPN huyện; Thường trực Đảng ủy xã, các chị là Ủy viên BCH Hội LHPN xã; đại diện cấp ủy, chính quyền các thôn và 40 thành viên CLB “Chi hội Phụ nữ 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới”.

CLB được thành lập nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” tham gia xây dựng Nông thôn mới. Qua đó phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên phụ nữ thực hiện thiên chức người bà, người mẹ, người vợ trong gia đình, động viên, nhắc nhở gắn kết các thành viên cùng hưởng ứng thực hiện. Các nội dung hoạt động của CLB tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, làm cơ sở nền tảng để đảm bảo bình đẳng giới, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.... CLB do chi hội trưởng phụ nữ làm Chủ nhiệm CLB. CLB đề ra quy chế hoạt động, quy định cách thức và định kỳ sinh hoạt 2 lần/năm.

 Tại buổi ra mắt Câu lạc bộ, các thành viên chi hội còn được tham gia chương trình giao lưu “Gia đình không khói thuốc” với 6 thành viên của 2 đội thi, trải qua 3 phần thi: Thử tài của bạn, Điều tôi biết và phần thi hùng biện. Nội dung chương trình giao lưu nhằm tuyên truyền sâu rộng cho gia đình hội viên, phụ nữ về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe cộng đồng, chuyển tải thông điệp “Hãy nói không với thuốc là vì sức khỏe và hạnh phúc gia đình”. Các đội thi đã hào hứng tham gia các phần thi và tự tin trả lời các câu hỏi, tạo nên không khí sôi nổi của chương trình giao lưu. Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải A cho đội “3 sạch” và giải B cho đội “5 không”.