Hội LHPN các huyện, thành phố tổ chức Diễn đàn “Bạn thân của vị thành niên”

Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” và Kỷ niệm 15 năm ngày Gia đình Việt Nam ( 28/6/2001 - 28/6/2016), được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh sáng 23/6/2016, Hội LHPN một số huyện, thành phố đã đồng loạt tổ chức Diễn đàn “Bạn thân của vị thành niên”.
DIễn đàn "Bạn thân của tuổi vị thành niên" tại phường Bích Đào, TP. Ninh Bình
Hội LHPN thành phố Tam Điệp tổ chức Diễn đàn tại Hội trường UBND xã Quang Sơn, tham dự có đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Hội LHPN phụ nữ tỉnh; các đ/c lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Phòng LĐTB&XH,  Phòng VH, TT, các đ/c ủy viên BTV Hội LHPN Thành phố Tam Điệp, Lãnh đạo UBND, UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, các đ/c thành viên ban chỉ đạo công tác gia đình, cán bộ công chức xã, 145 người đại diện cho các gia đình văn hóa tiêu biểu tại 11 khu dân cư trên địa bàn xã Quang Sơn và các em học sinh trường THCS Quang Sơn. Tại Diễn đàn, các đại biểu khách mời là giáo viên trường THCS xã Quang Sơn, đại diện Công an thành phố, đại diện cha mẹ  có con trong độ tuổi vị thành niên và các em học sinh đang trong lứa tuổi vị thành niên của Trường THCS Quang Sơn đã cùng nhau trao đổi, trò chuyện, chia sẻ những thông tin, kiến thức về tâm lý lứa tuổi vị thành niên nhằm giúp các em vượt qua giai đoạn khủng hoảng của tuổi dậy thì. Thông qua Diễn đàn nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết về sự biến đổi về thể chất và tâm sinh lý lứa tuổi vị thành niên qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục Trẻ vị thành niên, giúp các em hoàn thiện về thể chất và nhân cách. Tại diễn đàn, Ban tổ chức cũng đã trao 05 xuất học bổng cho 05 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trao 11 suất quà cho 11 gia đình văn hóa tiêu biểu của xã Quang Sơn, trị giá mỗi xuất quà 200.000đ.  
 
Hội LHPN thành phố Ninh Bình phối hợp với phòng Văn hóa, TT thành phố tổ chức Diễn đàn “Bạn thân của vị thành niên” tại phường Bích Đào với sự tham gia của các vị khách mời đại diện cho ngành giáo dục, y tế, công an, văn hóa và hơn 100 đại biểu là các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi vị thành niên, các em học sinh THCS, THPT trên địa bàn. Tại diễn đàn, các vị khách mời và các em học sinh đã cùng nhau chia sẻ, thảo luận về đặc điểm tâm, sinh lý lứa tuổi, những kiến thức, kinh nghiệm trong chăm sóc, nuôi dạy trẻ vị thành niên để đồng hành cùng các em trên con đường học hành, hoàn thiện bản thân và phát triển nhân cách. Diễn đàn cũng là cơ hội để các em học sinh trong lứa tuổi vị thành niên mạnh dạn bày tỏ những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của bản thân đối với gia đình, nhà trường và xã hội. Cũng tại diễn đàn, UBND phường Bích Đào đã trao 5 suất quà cho các em học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập trị giá 200.000đ/suất.1

Tại Hội trường UBND xã Gia Phương, Hội LHPN huyện Gia Viễn đã tổ chức diễn đàn “Bạn thân của vị thành niên”. Về dự có đại diện lãnh đạo Ban gia đình - Xã hội Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện, phòng LĐTB&XH huyện, Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND xã Gia Phương, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong xã, Chủ tịch Hội Phụ nữ các xã, thị trấn trong huyện và đông đảo các phụ huynh, các em học sinh trường THCS xã Gia Phương. Tại Diễn đàn, các bậc cha mẹ có cơ hội được bày tỏ quan điểm, tâm tư, tình cảm của mình về vấn đề liên quan đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ vị thành niên. Đặc biệt Diễn đàn đã mời các em học sinh ở lứa tuổi vị thành niên đến giao lưu, nói lên suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình ở lứa tuổi này và thể hiện mong muốn được ông, bà, bố mẹ, thầy cô và xã hội quan tâm hơn nữa. Những băn khoăn, thắc mắc về sự thay đổi tâm, sinh lý lứa tuổi, những điều vị thành niên cần tránh để không vi phạm pháp luật và TNXH...được các các vị khách mời đại diện ngành y tế, ngành giáo dục, công an giải đáp cụ thể. Tại Diễn đàn  Hội LHPN huyện đã tặng 35 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 5 triệu đồng.

Diễn đàn “Bạn thân của vị thành niên” tại xã Gia Phương, huyện Gia Viễn

Cùng ngày, Diễn đàn “Bạn thân của vị thành niên” của Hội LHPN huyện Yên Mô được tổ chức tại hội trường UBND xã Yên Từ thu hút 130 người là đại biểu đại diện cho ngành giáo dục, y tế, công an, các bậc phụ huynh và các em học sinh lứa tuổi vị thành niên tham dự. Tại diễn đàn, các bậc phụ huynh và thầy, cô giáo - những người trực tiếp nuôi, dạy vị thành niên có cơ hội bày tỏ quan điểm, tâm tư, tình cảm của mình về các vấn đề liên quan đến việc chăm sóc, nuôi dạy và giáo dục các em, đồng thời cung cấp, trang bị, bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng về chăm sóc, giáo dục trẻ vị thành niên phù hợp theo từng độ tuổi, hoàn cảnh, giới tính...Diễn đàn cũng là cơ hội để vị thành niên trao đổi về những vấn đề mà các em quan tâm, những nhu cầu, nguyện vọng, mong muốn đối với cha mẹ, thầy, cô giáo và xã hội.

Cũng trong thời gian qua, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Kim Sơn tổ chức Diễn đàn “ Bạn thân của vị thành niên” tại xã Yên Lộc, huyện Kim Sơn. Diễn đàn đã thu hút 200 bậc phụ huynh và các em học sinh khối lớp 8, lớp 9 trường THCS Yên Lộc tham gia. Tại Diễn đàn, các đại biểu đã trực tiếp trao đổi với 9 vị khách mời đại diện cho phụ huynh, các ban, ngành, đoàn thể của xã, các em học sinh về các vấn đề liên quan đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ vị thành niên từ trong mỗi gia đình: Giáo dục nhân cách, tình bạn, tình yêu, giáo dục giới tính, định hướng nghề nghiệp, phòng chống bạo lực học đường, bạo lực gia đình....trong đó tập trung vào những thuận lợi, khó khăn và các giải pháp khắc phục ...để giúp các em phát triển toàn diện và đúng hướng./.


 

Nguồn tin: Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh