Yên Khánh biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến

Chiều 5/3, Hội LHPN huyện Yên Khánh tổ chức hội nghị kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015- 2020.
Biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến.
Đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh dự hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo huyện Yên Khánh và 40 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trong toàn huyện.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ, truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ tỉnh và phụ nữ Yên Khánh.

Theo đó, trong những năm qua, phụ nữ huyện Yên Khánh đã không ngừng thi đua, học tập, rèn luyện, góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của Hội, của phụ nữ và đóng góp tích cực và xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Đặc biệt, 5 năm qua, các cấp Hội phụ nữ huyện đã phát động và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đáp ứng nhu cầu của phụ nữ.

Nhiều phong trào thi đua trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu,bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và xây dựng gia đình hạnh phúc… đã và đang có sức lan toả, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ và cộng đồng tham gia.

Thông tin qua các phong trào đã góp phần quan trọng tạo đột phá trong sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hoá, mở rộng ngành nghề phát triển dịch vụ, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống.

Các phong trào thi đua đã tạo điều kiện để phụ nữ đóng góp công sức, trí tuệ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức hội trong sạch vững mạnh.

5 năm qua, hội viên phụ nữ trong toàn huyện đã hiến 164.189 m2 đất, phá dỡ gần 8000 m tường rào, trên 25.000 công lao động và gần 70 tỷ đồng góp phần xây dựng nông thôn mới.

Phụ nữ Yên Khánh cũng là lực lượng đi đầu trong xây dựng đời sống văn hoá, xoá đói giảm nghèo ở địa phương. 5 năm qua toàn huyện đã giúp gần 1.000 phụ nữ vươn lên thoát nghèo, trong đó có 285 phụ nữ nghèo đứng chủ; giúp 44 thanh thiếu niên hư chậm tiến và đã có 37 cháu tiến bộ…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua trên các lĩnh vực, giai đoạn 2015-2020 đã được UBND huyện, Hội LHPN huyện Yên Khánh biểu dương, khen thưởng.

Tác giả bài viết: Mai Lan – Trường Giang