Trao giải Cuộc thi viết “Sáng kiến giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2019

Sáng 10/10, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức phần thi Bảo vệ sáng kiến và trao giải Cuộc thi viết “Sáng kiến giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2019.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các thí sinh tham gia cuộc thi.
Tới dự có các đồng chí: Bùi Mai Hoa, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội ở tỉnh.

Cuộc thi được tổ chức 2 vòng: vòng sơ khảo tổ chức tại 8 huyện, thành phố, có 135 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở tham gia với 135 sáng kiến dự thi và chọn ra 40 sáng kiến có điểm cao nhất tham gia vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo, Ban Tổ chức đã chấm và chọn ra 10 sáng kiến để trao giải, trong đó có 5 sáng kiến đạt giải khuyến khích và 5 sáng kiến tiếp tục tham gia phần thi bảo vệ sáng kiến để trao giải nhất, nhì, ba. Đây là những sáng kiến có tính sáng tạo, tính thực tiễn cao, dễ thực hiện và có khả năng nhân diện trong thực tiễn.

Trong sáng ngày 10/10, 5 thí sinh tham gia phần thi bảo vệ sáng kiến đã trình bày tóm tắt nội dung sáng kiến của mình và trả lời câu hỏi làm rõ những vấn đề liên quan do Ban Giám khảo đặt ra.

Các sáng kiến đề cập đến những vấn đề mà các địa phương cũng như toàn xã hội đang quan tâm như: xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, mô hình nhà sạch, vườn đẹp; hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác xã, giải quyết việc làm cho hội viên; nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục trẻ em; phòng chống rác thải nhựa, túi nilon dùng một lần; tuyên truyền sử dụng xe máy điện an toàn.

Nhờ có sự nghiên cứu, chuẩn bị tốt về nội dung, kiến thức, trên cơ sở thực tiễn mô hình đã và đang triển khai tại cơ sở, các thí sinh đã làm rõ các giải pháp, cách thức tổ chức thực hiện và việc nhân rộng mô hình. Các sáng kiến đã thể hiện sự trăn trở, tâm huyết để giải quyết vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em…

Đây là dịp để đội ngũ cán bộ Hội, đặc biệt là Chủ tịch Hội phụ nữ các xã, phường, thị trấn tự nghiên cứu, rèn kỹ năng phát hiện, lựa chọn và viết sáng kiến giải quyết vấn đề trọng tâm ưu tiên đặt ra trong thực tiễn thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội.

Thông qua đó, huy động các nguồn lực hỗ trợ thực hiện những sáng kiến có tính khả thi, tìm ra những điểm mới, điểm sáng tạo trong hoạt động Hội cơ sở, làm căn cứ để thực hiện và nhân diện trong toàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng công tác Hội.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Yên Thái (Yên Mô), trao 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích.

 

Tác giả bài viết: Đào Duy - Đức Lam