Ra mắt HTX phụ nữ khuyết tật "Ước vọng xanh"

Sáng 12/10, Hội LHPN huyện Yên Khánh phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức ra mắt HTX phụ nữ khuyết tật "Ước vọng xanh" tại thị trấn Yên Ninh.
HTX phụ nữ khuyết tật "Ước vọng xanh" là một tổ hợp đa ngành nghề do một nhóm phụ nữ khuyết tật nhiệt huyết, đồng sáng lập với mong muốn có một tổ chức sản xuất phù hợp với người khuyết tật và nhóm yếu thế. HTX được hình thành chủ yếu từ các thành viên khuyết tật sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trấn Yên Ninh (Yên Khánh) và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

HTX có trụ sở đặt tại thị trấn Yên Ninh với số vốn điều lệ là 100 triệu đồng, có 7 thành viên tham gia. Ngành nghề chính của HTX là: Sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ gỗ, tre, nứa, rơm rạ và vật liệu tết bện; trồng các loại nấm và cây dược liệu; dịch vụ tắm hơi, massage...

Sau khi thành lập, HTX sẽ tập trung phát triển, mở rộng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dịch vụ theo chuỗi, nhằm hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển sản xuất an toàn cho các thành viên. Đồng thời khai thác hiệu quả những sản phẩm chủ lực của HTX là hàng thủ công mỹ nghệ, nhằm từng bước tạo việc làm cho thành viên, giúp họ ổn định cuộc sống, vươn lên hòa nhập cùng cộng đồng.

Tại lễ ra mắt, đại diện các đơn vị đã tặng hoa, quà chúc mừng HTX phụ nữ khuyết tật "Ước vọng xanh" và tham quan mô hình sản xuất của HTX.

Tác giả bài viết: Tiến Đạt