Ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ phòng, chống rác thải nhựa”

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, ngày 26/4, tại 3 xã Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Kim Sơn phối hợp với Đảng ủy các xã tổ chức lễ ra mắt và tập huấn Câu lạc bộ “Phụ nữ phòng chống rác thải nhựa”.
Hội LHPN tỉnh trao tặng làn nhựa cho hội viên, phụ nữ.
Tại buổi ra mắt, sau khi thông qua Quyết định thành lập CLB, với mỗi CLB gồm 70 thành viên và 5 thành viên trong Ban chủ nhiệm, hội viên, phụ nữ các xã đã được cán bộ Hội LHPN tỉnh trao đổi, chia sẻ những vấn đề liên quan đến rác thải nhựa như: tình hình rác thải nhựa trên địa bàn; tác hại của rác thải nhựa đối với đời sống; biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa… 

Cũng tại chương trình, đại diện hội viên các chi hội phụ nữ xã đã ký cam kết thực hiện phong trào chống rác thải nhựa, thay đổi thói quen của bản thân và gia đình trong việc sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần.

Việc thành lập CLB nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ trong việc phòng chống rác thải nhựa. Từ đó, mỗi chị em hội viên trở thành tuyên truyền viên tích cực vận động người thân và gia đình hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; tham gia tái chế rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã trao tặng nhiều làn nhựa cho hội viên, phụ nữ với mong muốn chị em dùng khi đi chợ thay thế việc sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Nguồn tin: Báo Ninh Bình