Phụ nữ Ninh Hải tham gia làm mới "Sắc vàng Tam Cốc" năm 2022

Hoa Lư vào mỗi mùa lại cuốn hút khách du lịch bằng những vẻ đẹp riêng có. Nếu trong những ngày đầu năm, khách du lịch sẽ trẩy hội Hoa Lư, Đền Thái Vi và dừng chân tại khu du lịch sinh thái Tràng An, thì đến tháng 5, 6 lại là dịp để du khách tìm đến ngắm lúa chín vàng uốn lượn như những dải lụa trên dòng sông Ngô Đồng ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư.
Quang cảnh đồng lúa Sắc vàng Tam Cốc
Năm 2022- Hướng tới kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình (1822-2022) và 30 năm tái lập tỉnh (1/4/1992-1/4/2022), Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ninh Hải, ngay từ những ngày đầu xuân Nhâm Dần,Hội LHPN xã đã phối hợp với Ban quản lý khu du lịch Tam Cốc và Hợp tác xã Nông nghiệp Văn Lâm vận động hội viên phụ nữ và nhân dân cấy 54 mẫu lúa khu vực Rừng trong phục vụ sự kiện “Sắc vàng Tam Cốc” năm 2022.

Đặc biệt để làm mới dòng sông Ngô Đồng, Hội LHPN xã đã vận động 53 hội viên phụ nữ xã tham gia cấy lúa trên cánh đồng khu du lịch Tam Cốc mang hình ảnh “Cờ hội - Sắc Vàng Tam Cốc” với diện tích 2,6 mẫu. Hiện nay, lúa đã bén rễ, hình ảnh “Cờ hội - Sắc Vàng Tam Cốc” đã dần hiện ra rõ nét hơn, hội viên phụ nữ lại cùng nhau cấy dặm những diện tích lúa đã bị chết rét, bị cá ăn, đồng thời làm cỏ và bón phân cho lúa phát triển. Hứa hẹn mang đến cho du khách những hình ảnh mới mẻ hơn về “Mùa vàng Tam Cốc- 2022” sau hơn 2 năm lỡ hẹn với du khách do ảnh hưởng của dịch Covid -19.


Hội viên phụ nữ làm đất để cấy lúa 


Ch
ị em tham gia cấy lúa Sắc vàng Tam Cốc

Thông qua hoạt động này đã khơi dậy niềm tin tưởng, tự hào trong cán bộ, hội viên phụ nữ về tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương, qua đó tiếp tục tham gia bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống của quê hương Ninh Bình. Đây cũng là dịp để Hoa Lư - Ninh Bình quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh của huyện, của tỉnh nhằm thu hút đầu tư, thu hút khách tham quan trong và ngoài nước./.

Tác giả bài viết: Kim Oanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoa Lư