Phụ nữ Hoa Lư chung tay “Chống rác thải nhựa”

Chiều ngày 30/11/2021, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Hoa Lư phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức diễn đàn "Phụ nữ với phong trào chống rác thải nhựa" tại xã Ninh An. Diễn đàn trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” sẽ diễn ra trong tháng 12 tại huyện Hoa Lư.
Khách mời giao lưu tại chương trình
            Về dự và chỉ đạo có lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh, lãnh đạo Hội LHPN huyện, Thường trực Đảng ủy và các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể của xã Ninh An; cấp ủy các thôn, xóm và 150 hội viên trên địa bàn xã.
 

Các đại biểu tham dự Diễn đàn
            Với thông điệp "Phụ nữ với phong trào chống rác thải nhựa", tại diễn đàn, cán bộ, hội viên, phụ nữ cùng các vị khách mời thảo luận, trao đổi các nội dung liên quan tới vấn đề rác thải nhựa như: tác hại của rác thải nhựa đối với con người và môi trường sống, công tác tuyên truyền, vận động người dân hạn chế sử dụng túi ni lông, các biện pháp hạn chế, giảm thiểu rác thải nhựa; cách thức xử lý, phân loại rác thải nhựa trong gia đình… Các đại biểu tham dự diễn đàn cũng đã trao tặng 150 làn cói cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. Cũng tại diễn đàn, các hội viên đại diện các chi hội phụ nữ thôn, xóm cùng nhau ký cam kết thực hiện phong trào chống rác thải nhựa, thay đổi thói quen của bản thân và gia đình trong việc sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần.

            Diễn đàn đã được cung cấp những thông tin cần thiết, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân nhằm thay đổi hành vi trong việc giảm thiểu chất thải nhựa, cách thức xử lý rác thải nhựa, góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.  

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hoa Lư