Ninh Phúc biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu và ra mắt mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”

Nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6, xã Ninh Phúc tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu và ra mắt mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp ”. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hôi LHPN tỉnh, Sở Văn hóa thể thao tỉnh, lãnh đạo một số phòng, ban, ngành đoàn thể của thành phố, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã và gần 100 đại biểu đại diện các gia đình văn hóa tiêu biểu, các điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi xã Ninh Phúc.
Tiết mục văn nghệ tại Hội nghị.
Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và Ban Văn hóa xã đã phối hợp thực hiện tốt phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Trọng tâm là xây dựng gia đình văn hóa, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững góp phần xây khu dân cư văn hóa. Hai ngành đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Tính đến hết năm 2018, toàn xã có 2.469/2.612 gia đình văn hóa (chiếm tỷ lệ 94,5%)




Các gia đình văn hóa tiêu biểu được khen thưởng tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng gia đình văn hóa, tổ chức cuộc sống gia đình, kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Hội nghị đã biểu dương và khen thưởng 13 gia đình tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 2 ngàn gia đình tiêu biểu trong xã.


Hội LHPN tặng xô rác có nắp đậy cho các gia đình tham gia mô hình "Nhà sạch vườn đẹp"

Sau phần biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu, Hội LHPN xã đã ra mắt mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” với 10 hộ gia đình thôn Đoài Thượng tham gia thành viên. Đây là một trong những hoạt thiết thực trong việc thực hiện các tiêu chí Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" góp phần xây dựng xã Ninh Phúc theo tiêu chí trở thành phường./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN thành phố Ninh Bình