Ninh Bình với Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp"

Thực hiện Đề án của Chính phủ về ”Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2025”, Kế hoạch số 98 ngày 12/9/2017 của UBND tỉnh Ninh Bình về thực hiện Đề án, Hội LHPN tỉnh đã triển khai thực hiện và có nhiều phụ nữ khởi sự kinh doanh hiệu quả.
Chị Lương Thị Luyến, xã Khánh Thịnh, huyện Yên Mô khởi nghiệp phát triển tổ hợp chuyên sản xuất mũ các loại
Theo đó, từ đầu năm đến nay Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở KH&CN, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh tổ chức 2 lớp tập huấn cho 220 nữ chủ tổ hợp, nữ tiểu thương tại thành phố Ninh Bình và huyện Nho Quan về hướng dẫn xác lập quyền sở hữu công nghiệp và phát triển nhãn hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa và hướng dẫn thực hiện an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh.

    Đặc biệt, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh phối hợp với Công ty Netsle mở các lớp tư vấn và hỗ trợ 90 phụ nữ khởi sự kinh doanh tại 15 xã thuộc huyện Kim Sơn và Nho Quan. Đến nay, hầu hết phụ nữ được hỗ trợ tự mở cửa hàng cho chính gia đình mình và đều tự chủ trong kinh doanh.

    Tại các huyện, thành phố đã thành lập được 18 mô hình tổ liên kết như tổ liên kết trồng thanh long ruột đỏ tại xã Phú Sơn, huyện Nho Quan; Hội LHPN huyện Yên Mô; mô hình liên kết trồng cây thuốc nam tại xã Kim Hải, Kim Đông, Chính Tâm huyện Kim Sơn.

    Mục tiêu phấn đấu thực hiện Đề án của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” Ninh Bình sẽ hỗ trợ ít nhất 1.200 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp. Để thực hiện mục tiêu đề ra, Hội LHPN tỉnh tiếp tục đề xuất với UBND tỉnh có cơ chế, chính sách hỗ trợ về vốn, khoa học kỹ thuật sản xuất cho phụ nữ. Các hoạt động hỗ trợ thực hiện có trọng tâm, trọng điểm vào nhóm đối tượng cụ thể, bảo đảm hiệu quả, bền vững. Qua đó góp phần nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Tác giả bài viết: Trần Huyền

Nguồn tin: nbtv.vn