Ninh Bình: nhiều hoạt động ý nghĩa thực hiện Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương

Vừa qua, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh do đồng chí Đào Thị Hòa, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Ninh Bình làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại các xã vùng cao của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Khánh thành công trình Thắp sáng vùng biên.
Giai đoạn 2021 - 2025, Hội LHPN tỉnh Ninh Bình được TW Hội LHPN Việt Nam phân công đồng hành cùng xã vùng biên A Lù, huyện Bát Xát. Hội đã chủ động phối hợp với Hội LHPN tỉnh Lào Cai chỉ đạo Hội phụ nữ huyện Bát Xát và xã A Lù khảo sát, nắm bắt nhu cầu của phụ nữ và nhân dân, từ đó có những hoạt động hỗ trợ phù hợp, hiệu quả.
 

Đoạn đường bê tông thôn Ngải Chồ do Hội LHPN tỉnh  Ninh Bình hỗ trợ.


 Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Ninh Bình trao học bổng Cùng em vượt khó đến trường cho học sinh trường Tiểu học và THCS A Lù

Tại đây, từ 2021 đến nay, Hội LHPN tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Bình đã kết nối, kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, đồng thời đề xuất với Quỹ Đền ơn đáp nghĩa-An sinh xã hội tỉnh Ninh Bình cấp nguồn kinh phí hỗ trợ địa phương với các hoạt động ý nghĩa: làm 300m đường giao thông tại thôn Ngải Chồ; khánh thành công trình "Thắp sáng vùng biên", tặng máy tính  cho Hội LHPN xã, tặng học bổng "Cùng em vượt khó đến trường" cho 20 học sinh nghèo; tặng hàng ngàn cuốn vở cho học sinh trường liên cấp Tiểu học và THCS A Lù với trị giá trên 220 triệu đồng.



Thăm, động viện tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Y Tý
 
Cũng trong chuyến công tác, đoàn cán bộ Hội và Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Bình đã thăm,động viên và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Y Tý.

Đây là những hoạt động ý nghĩa,là tình cảm của hậu phương hướng về biên giới, chia sẻ khó khăn với phụ nữ và đồng bào vùng cao, vùng sâu giáp biên, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống phụ nữ và nhân dân nơi đây.Đồng thời, qua đó Hội LHPN các cấp góp phần tham gia cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nói chung và lực lượng Bộ đội Biên phòng nói riêng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Tác giả bài viết: Thu Hoài