Nghiệm thu mô hình “Bể chứa để thu gom bao bì vật tư nông nghiệp đã sử dụng trên đất lúa màu” tại Gia Viễn, Nho Quan

Ngày 5/12, Hội LHPN tỉnh tổ chức nghiệm thu mô hình “Bể chứa để thu gom bao bì vật tư nông nghiệp đã sử dụng trên đất lúa màu” tại HTX nông nghiệp Đoan Bình, xã Gia Phú (Gia Viễn) và HTX nông nghiệp Sơn Hà, xã Sơn Hà (Nho Quan). Dự buổi nghiệm thu có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; đại diện Sở Tài chính; Hội LHPN huyện Gia Viễn, Nho Quan.
Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh cùng các đơn vị thăm quan mô hình.
Mô hình “Bể chứa để thu gom bao bì vật tư nông nghiệp đã sử dụng trên đất lúa màu” được Hội LHPN tỉnh chỉ đạo triển khai từ tháng 10/2019 tại 3 xã Gia Phú, Gia Hưng, huyện Gia Viễn và xã Sơn Hà, huyện Nho Quan. Đến nay đã hoàn thành việc lắp đặt 50 bể tại 3 xã.

Mỗi bể được thiết kế hình trụ, có nắp và đáy với thể tích sử dụng là 1m3, bên ngoài bể chứa ghi dòng chữ “Bể thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật” được đặt tại các tuyến đường nội đồng, gần những điểm người dân thường pha thuốc trừ sâu với mỗi bể đặt cách nhau từ 400 – 500m.

Việc xây dựng bể thu gom vỏ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật là việc làm thiết thực nhằm giúp người dân thuận tiện trong việc xử lý rác thải độc hại ngay trên đồng ruộng, nâng cao ý thức trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và tạo thói quen tốt trong canh tác để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Ngay sau buổi nghiệm thu, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cùng đại diện các đơn vị đã trực tiếp thăm quan, đánh giá kết quả thực hiện mô hình.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn