Khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm tình thương”

Sáng 5/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Nam Ninh Bình tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Trần Thị Thanh, xóm 6, xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn.
Khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm tình thương”
Gia đình bà Trần Thị Thanh thuộc diện hộ cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân sức khỏe yếu, mất khả năng lao động, thường xuyên phải đi khám và điều trị bệnh dài ngày tại các cơ sở y tế.

Hiện tại gia đình bà không có nhà và phải ở nhờ người thân. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của gia đình bà, Hội LHPN tỉnh, huyện, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã quyết định hỗ trợ gia đình bà xây nhà mới.

Sau 1 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành khang trang với diện tích 40m2, tổng kinh phí xây dựng trên 80 triệu đồng, trong đó Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Nam Ninh Bình ủng hộ 50 triệu đồng, còn lại do chính quyền địa phương, anh em họ hàng hỗ trợ, quyên góp.

Tại lễ khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm tình thương”, đại diện các đơn vị đã trao, tặng nhiều phần quà cho gia đình bà Trần Thị Thanh.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ giúp cho gia đình bà Thanh vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự đoàn kết, nghĩa tình của các cấp, ngành và cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025

 

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn - Trường Giang