Khánh thành nhà "Mái ấm tình thương" cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 13/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức khánh thành nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Trần Thị Hà, phố Phong Quang, phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình. Dự lễ khánh thành có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; chính quyền địa phương; đơn vị tài trợ Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Sơn.
Đại diện các đơn vị kéo băng khánh thành nhà cho gia đình bà Trần Thị Hà.
Gia đình bà Trần Thị Hà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng mất sớm, một mình bà nuôi cháu nhỏ mồ côi. Dù đã 65 tuổi nhưng hằng ngày bà Hà vẫn phải đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Hiện tại, ngôi nhà cấp 4 của 2 bà cháu ở đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt. 

Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, Hội LHPN tỉnh đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình xây dựng nhà mới. Sau 2 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 30m2, tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng, trong đó Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do chính quyền địa phương, anh em họ hàng hỗ trợ, quyên góp.

Tại lễ khánh thành, đại diện các đơn vị đã trao, tặng nhiều phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà cho các gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự đoàn kết, nghĩa tình của các cấp, ngành và cả cộng đồng. 

 

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình