Hội thi tuyên truyền viên giỏi về bảo vệ môi trường huyện Hoa Lư năm 2019

Thiết thực hưởng ứng ngày môi trường thế giới, sáng ngày 03-6-2019. Hội LHPN huyện Hoa Lư phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường huyện tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về bảo vệ môi trường năm 2019.
Một tiết mục tại Hội thi.
Tham gia hội thi có 11 đội tuyển đến 11 xã, thị trấn của huyện Hoa Lư. Các đội tuyển đã trải qua 3 phần thi chào hỏi, kiến thức, sáng kiến truyền thông, với nhiều hình thức sân khấu hóa như tiểu phẩm, hoạt cảnh chèo, trình diễn thời trang…. Các phần thi đã phản ánh thực trạng vấn đề môi trường hiện nay, tình trạng xả rác bừa bãi, ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn… tôn vinh những hình ảnh, những việc làm tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường.

Với sự chuẩn bị công phu và đầu tư về nội dung, hình thức thể hiện, các đội tuyển đã mang đến cho hội thi những phần thi hết sức đặc sắc, những tình huống sát với thực tiễn cuộc sống và hoạt động của Hội. Thông qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của môi trường và công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời cũng trang bị cho cán bộ, hội viên phụ nữ những kỹ năng truyền thông về môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên môi trường. Đây cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và tăng cường sự đoàn kết, từ đó chủ động, sáng tạo, xung kích hơn nữa trong công tác bảo vệ môi trường.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã  trao 01 giải Nhất cho đội tuyển Ninh Hòa, 02 giải Nhì cho đội tuyển Trường Yên và Ninh Thắng, 03 giải Ba cho đội tuyển Ninh Giang, Ninh Vân, Ninh Xuân; 05 giải Khuyến khích và trao 03 giải phụ: phần thi chào hỏi hay nhất, phần thi Sáng kiến truyền thông hay nhất, thí sinh nam cao tuổi nhất và có nhiều cống hiến cho phong trào phụ nữ.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Hương Giang - UV BTV Hội LHPN huyện Hoa Lư