Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về An toàn thực phẩm” năm 2018

Sáng 21/8, tại Hoa Lư, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh chức hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về An toàn thực phẩm”. Các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, lãnh đạo huyện Hoa Lư và đông đảo các thí sinh, hội viên phụ nữ đã đến dự, cổ vũ Hội thi.
Đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, UV BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giải Nhất cho Đội tuyển xã Trường Yên.
Tham dự Hội thi có 11 đội tuyển là những tuyên truyền viên đến từ 11 Hội LHPN xã, thị trấn của huyện Hoa Lư. Tại hội thi, các đội tuyển trải qua 3 phần thi: Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi năng khiếu. Các đội tuyển đã bám sát chủ đề, thể lệ hội thi, thể hiện rõ sự am hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm trong phần thi kiến thức. 

Trong phần thi chào hỏi và năng khiếu, các đội đã thể hiện sự sáng tạo bằng các tiết mục tự biên, tự diễn, xây dựng nội dung kịch bản mang tính giáo dục sâu sắc, với lối diễn xuất khá tự tin, nhuần nhuyễn... đã tạo nên sức hấp dẫn của hội thi.

Hội thi không chỉ là dịp để các tuyên truyền viên học hỏi giao lưu, chia sẻ sinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động mà thông qua hội thi còn góp phần nâng cao năng lực, trang bị kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, tư vấn thay đổi hành vi trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm, nhất là tại các địa phương có các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN tỉnh thực hiện đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Phụ nữ Ninh Bình tích cực thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyển Hội LHPN xã Trường Yên; trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các đội tuyển còn lại.

Tác giả bài viết: Mai Lan - Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Ninh Bình