Hội nghị về xây dựng Nông thôn mới và diễn đàn "Phụ nữ với giao thông an toàn, du lịch văn minh"

Sáng 27/8, tại xã Cúc Phương (Nho Quan), Hội Liên liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức hội nghị về xây dựng Nông thôn mới và diễn đàn "Phụ nữ với giao thông an toàn, du lịch văn minh".
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh và tham quan mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp" trên địa bàn.
Dự hội nghị có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; đại diện Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới tỉnh; Ban An toàn giao thông tỉnh; Công an tỉnh; lãnh đạo MTTQ, Hội LHPN huyện Nho Quan cùng đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn. 

Chương trình diễn ra với 2 nội dung: Hội nghị về xây dựng Nông thôn mới nhằm đánh giá kết quả chương trình phối hợp thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại xã Cúc Phương và tổ chức diễn đàn "Phụ nữ với giao thông an toàn, du lịch văn minh".

Tại diễn đàn, các vị khách mời là những nhà quản lý du lịch, lãnh đạo chính quyền địa phương, lực lượng công an và người dân đã cùng nhau chia sẻ những kiến thức, thông tin về: tình hình an toàn giao thông; vai trò của chính quyền trong việc xây dựng môi trường du lịch văn minh, văn hóa giao thông tại địa phương. 


Các đại biểu tham gia diễn đàn "Phụ nữ với giao thông an toàn, du lịch văn minh".

Bên cạnh đó, các đại biểu khách mời đã đưa ra các ý kiến, giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông, phát triển du lịch bền vững như: Xây dựng, mở rộng các mô hình câu lạc bộ; tổ chức các hội thi, chương trình có nội dung về an toàn giao thông, du lịch văn minh…

Được biết, đây là một trong những hoạt động được các cấp Hội Phụ nữ thường xuyên phối hợp tổ chức. Qua đó, khẳng định vai trò, trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong việc tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình và xã hội chấp hành những quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, tiến tới xây dựng môi trường sống, môi trường du lịch văn minh, thân thiện, an toàn.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cũng đã tham gia trồng cây xanh và thăm quan mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp" trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn