Hội Phụ nữ Công an huyện Yên Khánh tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm xâm hại trẻ em

Ngày 22/6/2022, Hội LHPN huyện Yên Khánh chỉ đạo Hội LHPN xã Khánh Tiên phối hợp với Hội Phụ nữ Công an huyện tổ chức tuyên truyền phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm xâm hại trẻ em trên không gian mạng.
         Tham dự hội nghị có đại diện Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Hội LHPN huyện; Hội Phụ nữ Công an huyện; thường trực Đảng ủy - UBND xã; đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và các em học sinh trường THCS xã Khánh Tiên.

          Tại buổi truyền thông, đại biểu và các em học sinh đã được nghe những nội dung rất thực tế về cách nhận biết, phân biệt các dạng tội phạm và cách mà chúng tiếp cận, lừa đảo xâm hại trẻ em trên không gian mạng. Cụ thể: một số đối tượng đã sử dụng các trang mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Zalo,…) lập các tài khoản, hội nhóm phát tán hình ảnh, video clip có nội dung không lành mạnh, lôi kéo trẻ em, học sinh tham gia gây hậu quả nghiêm trọng.

          Do đó, việc phòng ngừa, kịp thời  phát hiện xử lý các hành vi xâm hại gây nguy hại xâm phạm quyền trẻ em trên môi trường mạng bằng cách tuyên truyền nâng cao hiểu biết cho học sinh về kỹ năng sử dụng mạng một cách bổ ích, an toàn là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cần dành nhiều thời gian quan tâm, theo dõi con em mình khi các em tiếp xúc với mạng xã hội, không để các em sử dụng điện thoại, máy quá nhiều ngoài giờ học để hạn chế những rủi ro.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Yên Khánh