Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị Báo cáo viên quý II năm 2019

Sáng 14/5, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên quý II năm 2019 cho các đồng chí cán bộ chuyên trách Hội Phụ nữ cấp tỉnh, cấp huyện và các đơn vị trực thuộc.
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Đức Lam
Hội nghị đã được nghe các chuyên đề về: "Phụ nữ Ninh Bình tham gia phong trào chống rác thải nhựa"; "Những bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản và cách phòng bệnh".

Thông qua hội nghị góp phần cung cấp thông tin, định hướng dư luận trong cán bộ, hội viên, phụ nữ hiểu về tác hại của rác thải nói chung, rác thải nhựa nói riêng, nhất là việc sử dụng và xả túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày hiện nay. Từ đó nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên phụ nữ trong bảo vệ môi trường, tích cực tuyên truyền vận động phụ nữ, người thân và cộng đồng tham gia sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng tới nói không với túi nilon. 

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào "Chống rác thải nhựa" trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và tặng 65 chai nước sứ thay thế chai nước nhựa dùng một lần cho cán bộ chuyên trách Hội và đơn vị trực thuộc. Khuyến khích các cấp Hội Phụ nữ không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; Hạn chế việc sử dụng túi nilon bằng cách tái sử dụng túi nilon; tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn như túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần....


Đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, UV BCH Hội LHPN tỉnh tặng bình nước sứ thay thế chai nước nhựa dùng 1 lần cho cán bộ chuyên trách Hội LHPN tỉnh, huyện và đơn vị trực thuộc.
 
Hội nghị báo cáo viên cũng trang bị cho chị em phụ nữ các kiến thức cơ bản về những bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản; nắm bắt được các kỹ năng cần thiết trong phòng, điều trị bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tác giả bài viết: Mai Lan

Nguồn tin: Báo Ninh Bình