Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đối thoại với cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Nho Quan

Ngày 25/5, tại hội trường UBND huyện Nho quan, Hội LHPN tỉnh tổ chức đối thoại với 120 cán bộ, hội viên, phụ nữ của các xã Đồng Phong, Lạng Phong, Văn Phương và thị trấn Nho Quan.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trả lời các ý kiến tại buổi đối thoại.
Dự buổi đối thoại có đồng chí Đào Thị Hòa, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Nho quan, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. 
 

Tại buổi đối thoại, các cán bộ, hội viên đã đặt câu hỏi về nhóm vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; nhóm vấn đề về chính sách xã hội, các quy định của pháp luật có liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của phụ nữ và nhóm vấn đề về lao động, việc làm.

Cụ thể các câu hỏi đề cập đến nội dung: Người tham gia đóng bảo hiểm xã hội khi đóng đủ được hưởng chính sách gì; các nội dung liên quan đến việc rút và đóng bảo hiểm xã hội; chế độ, chính sách cho người khuyết tật; vấn đề phát triển kinh tế tập thể; các chính sách liên quan đến xuất khẩu lao động; hỗ trợ việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19; hỗ trợ việc phát triển sản phẩm độc đáo ở địa phương...
 

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và các cơ quan tham gia đối thoại đã giải đáp trực tiếp các câu hỏi của cán bộ, hội viên phụ nữ đặt ra. Nhiều vấn đề được giải đáp, tư vấn nhanh tại chỗ, được cán bộ, hội viên đồng tình cao. Một số vấn đề được tổng hợp và chuyển đến cơ quan chuyên môn xem xét, giải đáp cho hội viên sau đối thoại.

 

Buổi đối thoại là dịp để lãnh đạo Hội và lãnh đạo các ngành, chính quyền địa phương trực tiếp lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở. Từ đó có những biện pháp kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, cũng như đóng góp ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền trong việc triển khai thực hiện chế độ, chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Trần Dũng - Trường Giang

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình