Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Ninh Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2021, phát động phong trào thi đua và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Chiều 11/1/2022, tại Hội trường Thành ủy, Hội LHPN thành phố Ninh Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2022
Về dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Thu Hoài, Trưởng ban Tuyên giáo - Chính sách pháp luật, Hội LHPN tỉnh; đồng chí Lê Thị Hoa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành Ủy, đồng chí Chủ tịch MTTQ thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố, Ủy viên BCH Hội LHPN thành phố khóa XX, Chủ tịch Hội phụ nữ các đơn vị trực thuộc và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Năm 2021, mặc dù điều kiện hoạt động của Hội còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Song dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, sự định hướng của BTV Hội LHPN tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố tập trung chỉ đạo các cấp Hội tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội; 5/5 chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt. Nổi bật là:

Hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện trọng đại năm 2021, chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, Chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội đã có 108 công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa như: Tặng sổ tiết kiệm, thẻ bảo hiểm y tế, phương tiện sinh kế, vận động các hộ gia đình hiến đất, phá tường rào để làm đường giao thông, nhà văn hóa, các công trình xây dựng nông thôn mới, tham gia ủng hộ, tặng quà các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, tổ covid cộng đồng và công dân đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung … với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với mô hình Dân vận khéo được cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng nhiệt tình, có sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng dân cư, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao. Bước đầu thực hiện có hiệu quả Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ xây dựng mô hình “Nhà sạch, đường đẹp” trên địa bàn thành phố Ninh Bình, giai đoạn 2011-2025”. Các cấp Hội đã xây dựng và ra mắt 30 mô hình “Nhà sạch, đường đẹp” tại 14/14 phường, xã với số tiền trên 800 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo - Chính sách pháp luật ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố đã đạt được trong năm 2021. Đề nghị các cấp Hội Phụ nữ toàn thành phố tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của Tỉnh ủy, của Hội, tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh; triển khai có hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, của địa phương phù hợp, linh hoạt, sáng tạo trong năm 2022.

Đồng chí Trần Thị Thu Hoài, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo - CSPL Hội LHPN tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Tại hội nghị, Hội LHPN Thành phố đã tổ chức ký giao ước thi đua năm 2022 với các đơn vị. Trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN Thành phố cho 13 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và công tác Hội năm 2021./.

Tác giả bài viết: Mai Anh