Hội LHPN tỉnh kiểm tra hoạt động Hội phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện Kim Sơn năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 74/KH-BTV ngày 28/9/2022 về Kiểm tra hoạt động Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp năm 2022, ngày 27/10/2022, Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh do đồng chí Vũ Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã về kiểm tra hoạt động Hội phụ nữ huyện và Hội LHPN 02 xã Xuân Chính và Chất Bình.
Đoàn kiểm tra Hội LHPN tỉnh làm việc tại Hội LHPN huyện Kim Sơn
Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã đánh giá cao các kết quả hoạt động Hội của Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Kim Sơn đã đạt được trong năm 2022. Việc thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, 2 khâu đột phá … đã được Hội triển khai toàn diện, kịp thời, trọng tâm, trọng điểm.

Hội LHPN huyện đã chỉ đạo quyết liệt, có nhiều hoạt đổi mới, sáng tạo, nhiều mô hình hiệu quả rõ nét như phong trào Dân vũ thể thao, nhà sạch, đường đẹp,  đường cây, đường hoa phụ nữ... Linh hoạt huy động nguồn lực để thực hiện các công trình phần việc; mạnh dạn thực hiện những việc khó như giúp đỡ phụ nữ thi hành xong án phạt tù tái hòa nhập với cộng đồng; dạy nghề, giới thiệu việc làm cho hội viên, phụ nữ; phân loại xử lý rác thải tại nguồn;  hướng dẫn thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác;  giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp…

Đoàn kiểm tra đề nghị Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ những tháng cuối năm 2022 và những năm tiếp theo.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn kiểm tra Hội LHPN tỉnh đã thăm mô hình phát triển kinh tế của gia đình chị Phạm Thị Xuyến, xóm 1, xã Chất Bình, thăm hộ gia đình chị Nhuyễn Thị Hòa, thôn Đường 10 tây, xã Xuân Chính  - phụ nữ được Hội giúp thoát nghèo.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Kim Sơn