Hội LHPN tỉnh gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều 25/7, Hội LHPN tỉnh tổ chức gặp mặt, tặng quà cho cán bộ chuyên trách cấp tỉnh là thân nhân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng quà cho cán bộ chuyên trách cấp tỉnh là thân nhân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường bất khuất đã cống hiến xương máu để giữ gìn độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ, viết nên những trang sử vẻ vang trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giành độc lập dân tộc.
 

Những năm qua, các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" được các cấp Hội Phụ nữ thường xuyên thực hiện, thể hiện sự quan tâm và tri ân đối với các thương binh, mẹ, vợ liệt sỹ và gia đình chính sách. Hội LHPN tỉnh luôn chủ động thăm hỏi, tặng quà cho thương binh, mẹ, vợ liệt sỹ và các gia đình chính sách trong các dịp lễ, Tết và ngày 27/7 hàng năm.

Các gia đình chính sách cũng được hỗ trợ, tạo điều kiện để tiếp cận với các hoạt động phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống như giúp vay vốn, dạy nghề, tạo việc làm… góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 14 suất quà cho cán bộ chuyên trách cấp tỉnh là thân nhân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá các phần quà trên 20 triệu đồng.

Được biết, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7, tính đến thời điểm hiện tại, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã trao tặng được 1.000 suất quà, trị giá gần 500 triệu đồng cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng; đóng góp trên 500 ngày công quét dọn vệ sinh nghĩa trang, đài tưởng niệm, làm đèn hoa đăng, xây dựng nhà tình nghĩa…

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình