Hội LHPN tỉnh Ninh Bình tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca năm 2020

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh Ninh Bình tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca cấp tỉnh năm 2020. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam. Dự Liên hoan có các đồng chí Thường trực Hội LHPN tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện, các bộ chuyên trách các cấp Hội và 8 đội tuyển dự Liên hoan.
Quang cảnh Liên hoan.
Tại Liên hoan, các diễn viên không chuyên đến từ 8 huyện thành phố đã thể hiện những tiết mục hát ru, hát dân ca đặc sắc, tiêu biểu đặc trưng vùng miền của khu vực Đồng bằng sông Hồng và của địa phương như: Hát xẩm, dân ca mường, hát chèo, hát chầu văn ….

Cũng qua phần dàn dựng chương trình và biểu diễn của các thí sinh với nhiều độ tuổi khác nhau đã làm toát lên nét đẹp, nét tinh túy về hình tượng của người phụ nữ Việt Nam, hình ảnh người mẹ, tình yêu thương gia đình. Qua đó, khơi dậy, cổ vũ phong trào hát ru, hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ và nhân dân, góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa truyền thống của dân tộc và quê hương Ninh Bình.

Cũng tại Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho 4 đội đoạt giải A, 4 đội đoạt giải B.

Dưới đây là một số hình ảnh tại liên hoan:


Tiết mục của đội tuyển Hội LHPN huyện Gia Viễn


Tiết mục của đội tuyển Hội LHPN TP. Tam Điệp


Tiết mục của đội tuyển Hội LHPN huyện Hoa Lư

Tiết mục của đội tuyển Hội LHPN TP. Ninh Bình


Tiết mục của đội tuyển Hội LHPN huyện Nho Quan


Tiết mục của đội tuyển Hội LHPN huyện Yên Mô


Tiết mục của đội tuyển Hội LHPN huyện Yên Khánh


Tiết mục của đội tuyển Hội LHPN huyện Kim Sơn

Tác giả bài viết: Thu Hoài