Hội LHPN thành phố Ninh Bình tổ chức Hội nghị Phản biện xã hội đối với Dự thảo Luật phòng chống bạo lực gia đình (sửa đổi)

Sáng ngày 05/5/2022, tại Hội trường Thành ủy Ninh Bình, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi).
Quang cảnh Hội nghị.
Dự hội nghị, có lãnh đạo Ban Tuyên giáo - Luật pháp, chính sách Hội LHPN tỉnh, Ban dân vận Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Tòa án nhân dân, Phòng tư pháp, Phòng văn hóa thành phố và các đồng chí ủy viên BCH Hội LHPN thành phố.

Hội nghị đã nghe Lãnh đạo Phòng Văn hoá-Thông tin thành phố trình bày quan điểm của Bộ Văn hóa thể thao và du lịch trong việc tham mưu sửa đổi Luật Phòng chống bạo lực gia đình năm 2007 và những nội dung mới được sửa đổi, bổ sung liên quan trực tiếp đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới. Tại hội nghị đã có 7 lượt ý kiến phát biểu và 14 ý kiến gửi bằng văn bản. Các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến, phản biện những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới. Ða số các ý kiến cho rằng, thủ tục hành chính và điều kiện để xử lý vụ việc bạo lực gia đình còn khá phức tạp; chưa có các quy định cụ thể, rõ ràng trong nội dung quản lý Nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong thực thi nhiệm vụ phòng, chống bạo lực gia đình; việc xác định các hành vi bạo lực gia đình chưa đầy đủ….

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự hội nghị. Thay mặt Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố Ninh Bình, đồng chí Nguyễn Thị Oanh - TUV, Chủ tịch Hội LHPN thành phố, chủ trì hội nghị đã tiếp thu các ý kiến phát biểu của các đại biểu và phát biểu kết luận:Việc sửa đổi Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) là rất cần thiết nhằm thể chế hoá các chủ trương của Đảng và quy định của hiến pháp năm 2013 về xây dựng và phát triển toàn diện gia đình, đảm bảo tối đa quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em- nhóm đối tượng dễ bị tổn thương bởi bạo lực gia đình. Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu Dự thảo Luật và xây dựng báo cáo phản biện đảm bảo cơ sở thực tiễn và khoa học.

Tác giả bài viết: Hội LHPN TP. Ninh Bình