Hội LHPN Kim Sơn tổ chức Đối thoại chính sách BHXH, BHYT

Chiều ngày 16/4/2019, Hội LHPN huyện Kim Sơn phối hợp với Phòng Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức đối thoại chính sách BHXH, BHYT tại xã Chất Bình, huyện Kim Sơn. Đối thoại với gần 100 hội viên, phụ nữ có đ/c Đào Thị Thanh Thơm - Phó Chủ tịch Hội phụ nữ huyện, đ/c Đinh Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng BHXH huyện, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã Chất Bình.
Quang cảnh Hội nghị Đối thoại.
Với không khí sôi nổi, thẳng thắn, các ý kiến của hội viên, phụ nữ tập trung vào các vấn đề: Quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH tự nguyện, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, mức đóng, các quyền lợi được hưởng, những bất cập, vướng mắc khi đi khám chữa bệnh BHYT, chuyển tuyến điều trị.

Phần giải đáp của Phòng BHXH đã đáp ứng được nguyện vọng của cán cán bộ hội viên, phụ nữ. Phòng BHXH cung cấp thêm thông tin  về những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT.

 Thông qua đối thoại đã tạo cơ hội và điều kiện để hội viên, phụ nữ được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất chính đáng trong việc thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, BHYT, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ nhận thức đầy đủ hơn quyền và nghĩa vụ của mình từ đó góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT thực sự đi vào cuộc sống.
Đến thời điểm này Hội LHPN huyện Kim Sơn đã tổ chức được 02 cuộc đối thoại tại 02 xã với 230 hội viên, phụ nữ tham gia./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Kim Sơn