Đoàn đại biểu Ninh Bình tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc

Ngày 8/3, đoàn đại biểu phụ nữ tỉnh Ninh Bình đã có mặt tại Hà Nội để tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022- 2027.
Thưởng trực TU chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Ninh Bình dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII
Đại hội diễn ra từ ngày 9/3 đến ngày 11/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, Đại hội có 1.000 đại biểu chính thức là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo, các độ tuổi, các ngành nghề, các lĩnh vực công tác và các vùng miền trong cả nước.

Tham dự Đại hội lần này, đoàn Ninh Bình có 11 đại biểu dự Đại hội, trong đó có đồng chí Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đồng chí Đào Thị Hòa, Tỉnh ủy viên, ủy viên BCH TW Hội khóa XI, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và các đồng chí Thường trực Hội LHPN tỉnh, đại diện Ban Thường vụ, các ban chuyên môn LHPN tỉnh, cán bộ Hội cấp huyện và đại biểu cán bộ Hội, hội viên phụ nữ cơ sở thuộc huyện vùng giáo.

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá phong trào phụ nữ và kết quả hoạt động của hội nhiệm kỳ 2017 - 2022, kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành khóa XII, bầu Ban Chấp hành khóa XIII và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027. Qua đó, nhằm phát huy truyền thống, sức sáng tạo của phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu sẽ tham dự một số hoạt động ý nghĩa được tổ chức bên lề Đại hội như Khai mạc Triển lãm "Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - Viết tiếp những ước mơ", phát động nhắn tin ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"…

Các đại biểu cũng đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, tuân thủ thực hiện yêu cầu 5K,xét nghiệm nhanh kháng nguyên virut SARS-CoV-2 và xét nghiệm Sars-CoV-2bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Tác giả bài viết: Thu Hoài