Diễn đàn “Phụ nữ với phong trào chống rác thải nhựa”

Ngày 19/12, tại xã Ninh Giang, Hoa Lư, Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Hoa Lư tổ chức diễn đàn “Phụ nữ với phong trào chống rác thải nhựa”. Tham dự có đại diện Sở TN&MT, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cùng hơn 150 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.
Tiểu phẩm tuyên truyền chống rác thải nhựa của Hội Phụ nữ xã Ninh Giang.
Các sản phẩm từ nhựa, nilon ra đời mang lại không ít tiện ích và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, những đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động, thực vật trên Trái đất. Vì vậy, giảm thiểu chất thải từ nhựa, nilon đã trở thành yêu cầu cấp bách ngay lúc này. 

Tại diễn đàn, khách mời cùng các hội viên Hội Phụ nữ xã đã trao đổi, chia sẻ, thảo luận những vấn đề liên quan đến rác thải nhựa; đưa ra các giải pháp nhằm tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và những người tham gia tổ thu gom rác thải, thành viên CLB Môi trường của xã thực hiện đúng quy định để hạn chế sử dụng túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần nhằm giữ vệ sinh môi trường…

Các hội viên cũng đã ký cam kết thay đổi thói quen của bản thân và gia đình để góp phần hạn chế và giảm thải các loại rác nhựa và nilon bằng các việc làm cụ thể như: Có thùng đựng rác ngay tại gia đình; sử dụng làn nhựa, làn cói để đi chợ, mua thực phẩm đựng trong hộp giấy; mang theo đồ đựng thực phẩm riêng khi mua đồ ăn bên ngoài; hạn chế sử dụng túi nilon trong mua bán, trao đổi hàng hóa; phân loại rác thải ngay từ nhà… Đặc biệt, tuyên truyền cho người thân và nhân dân hiểu được tác hải của rác thải nhựa, túi nilon đối với môi trường và sức khỏe con người.
Nhân dịp này, nhiều làn, hộp đựng thức ăn đã được trao tặng cho các hội viên với mong muốn các bà, các chị sử dụng khi đi chợ để giảm thiểu việc sử dụng túi nilon.
 

Tác giả bài viết: Hà Phương - Đức Lam

Nguồn tin: Báo Ninh Bình