Diễn đàn "Ngôi nhà an toàn cho trẻ" thành phố Tam Điệp

Hội LHPN thành phố Tam Điệp phối hợp với phòng Văn hóa Thông tin, phòng LĐ-TB&XH thành phố, UBND xã Đông Sơn vừa tổ chức Diễn đàn “Ngôi nhà an toàn cho trẻ”.
Quang cảnh diễn đàn
Đây là hoạt động thiết thực nhân Kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Tại diễn đàn, các vị đại biểu và hơn 100 hội viên phụ nữ xã Đông Sơn đã được tuyên truyền về thực trạng tai nạn thương tích ở trẻ em Việt Nam hiện nay. Theo đó, trung bình mỗi ngày có khoảng trên 10 trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích các loại như: Tai nạn giao thông, đuối nước, ngã, điện giật, bỏng… Nhiều gia đình chịu mất mát đau thương, hàng trăm trẻ em bị khuyết tật và gặp di chứng kéo dài suốt cuộc đời do tai nạn thương tích.

Các bậc phụ huynh tham gia phần thi thực hành sơ cứu

tai nạn thương tích ở trẻ em

Cũng tại diễn đàn, các bậc phụ huynh đã tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức và thực hành sơ cứu một số loại tai nạn thương tích ở trẻ em. Qua đó giúp các gia đình nâng cao nhận thức trong phòng chống tai nạn ở trẻ, từ những việc làm nhỏ như: Phích nước nóng, các vật dễ cháy, vật sắc nhọn… phải để nơi an toàn, trẻ em không sờ, với tới được.

Diễn đàn góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các gia đình trong việc phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm, hành động của các cấp, các ngành và cộng đồng đối với công tác chăm sóc, bảo vệ và phòng, chống tai nạn cho trẻ em một cách hiệu quả; để trẻ em có điều kiện sinh hoạt, học tập, vui chơi trong môi trường an toàn và được phát triển toàn diện.

Tác giả bài viết: Thùy Trâm

Nguồn tin: nbtv.vn