Diễn đàn "Hãy chung tay phòng, chống mua bán người"

Sáng 14/8, tại xã Gia Thủy, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Nho Quan tổ chức diễn đàn "Hãy chung tay phòng, chống mua bán người". Dự diễn đàn có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện Nho Quan, đại diện công an tỉnh, lãnh đạo xã cùng đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ xã Gia Thủy.
Các đại biểu tham gia giao lưu tại diễn đàn.
Tại diễn đàn, các đại biểu đã được giao lưu với các vị khách mời là những người đại diện lãnh đạo cơ quan chức năng như công an, phụ nữ tỉnh, phòng Lao động Thương binh, xã hội huyện Nho Quan và lãnh đạo xã Gia Thủy về thực trạng mua bán người, nạn nhân, đối tượng, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người, hậu quả của mua bán người.  

Diễn đàn cũng đã cung cấp cho chị em phụ nữ và nhân dân các kỹ năng phòng tránh, cách thức xử lý đối với các tượng phạm tội mua bán người và các hoạt động bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán.

Thông qua diễn đàn góp phần nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng chung tay phòng chống, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm mua bán người; đồng thời tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân bị mua bán trở về hòa nhập với cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội an toàn.

Tác giả bài viết: Mai Lan - Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Ninh Bình