Đại hội thi đua yêu nước Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, giai đoạn 2020-2025

Chiều ngày 11/6, Hội LHPN tỉnh tổ chức đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN tỉnh giai đoạn 2020-2025. Dự đại hội có các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 90 tập thể, cá nhân nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã tới dự đại hội.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu.
5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước được các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh phát động sâu rộng đã có sức lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 cũng như các chương trình công tác do tổ chức Hội phát động.

Nổi bật là phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới", thi đua "Dân vận khéo", cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"...

Đặc biệt, 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp Hội gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã khơi dậy sức tiềm năng, sức sáng tạo và tinh thần vượt khó vươn lên của cán bộ, hội viên, phụ nữ. Hầu hết chị em đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao kiến thức pháp luật, khoa học kỹ thuật, kiến thức xã hội ứng dụng vào cuộc sống, thi đua lao động, sản xuất, công tác đạt hiệu quả cao và xây dựng gia đình hạnh phúc. Vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội được nâng lên, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ và việc thực hiện bình đẳng giới.

5 năm qua, đã có gần 120 nghìn phụ nữ đạt danh hiệu "Phụ nữ tiên tiến" và danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; trên 3.500 chị tiêu biểu được các cấp biểu dương và khen thưởng; 20 chị được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, Thầy thuốc Ưu tú, trên 4.000 chị được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp, nhiều chị được tặng Huân chương.

Trong 5 năm, BCH Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cho 570 tập thể và cá nhân; đề nghị Chủ tịch nước, Chính phủ, Trung ương Hội, UBND tỉnh tặng Huân chương Lao động hạng Ba, cờ thi đua xuất sắc, bằng khen cho 485 tập thể và cá nhân. Hội LHPN các cấp biểu dương và đề nghị các cấp khen thưởng cho trên 8.000 tập thể và cá nhân.

Tại đại hội, các đại biểu đã tham luận làm rõ nguyên nhân, kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước, đề xuất các giải pháp thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả phong trào thi đua của các tầng lớp phụ nữ và Hội Phụ nữ các cấp và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng gợi mở một số vấn đề để đại hội thảo luận, đó là: Các cấp Hội Phụ nữ cần tiếp tục tổ chức và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động để thu hút đông đảo chị em tham gia, đóng góp công sức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc cũng như chủ động giải quyết những vấn đề của chính phụ nữ ngay từ cơ sở.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý, các cấp Hội cần chủ động, tích cực hơn nữa trong tham gia công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là trong quá trình tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XXII, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp chăm lo phát triển nguồn cán bộ nữ tham gia cấp ủy và HĐND các cấp, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

Dẫn lời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Trong mọi việc, Đảng và Chính phủ ta luôn quan tâm giúp đỡ phụ nữ. Vậy chị em phụ nữ ta phải nhận thức rõ địa vị người làm chủ nước nhà, phải có quyết tâm mới, đạo đức mới, tác phong mới để làm trọn nghĩa vụ mới của mình là góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội", đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, trong giai đoạn tới, cán bộ, hội viên, phụ nữ cần chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên về mọi mặt, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, tham gia tích cực vào phong trào thi đua yêu nước của Hội và các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương, đơn vị.

Phụ nữ cần đi đầu trong công tác vận động hội viên và nhân dân tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc, lối sống lành mạnh, góp phần phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, của dân tộc.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để phụ nữ, Hội Phụ nữ các cấp có điều kiện được tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

   Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí PCT Hội LHPN tỉnh trao hoa và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp này, 90 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 đã được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh biểu dương, khen thưởng.

 

Đại hội cũng thông qua danh sách đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước cấp trên.

Tác giả bài viết: Mai Lan – Đức Lam