Công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2020

Sáng ngày 4/5/2020, BCH Công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, công chức, người lao động, giai đoạn 2015-2020.Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Bí thư chi bộ, Thủ trưởng cơ quan, các đồng chí Thường trực Hội LHPN tỉnh và toàn thể nữ nữ cán bộ, công chức, người lao động cơ quan.
Quang cảnh Hội nghị.
Trong giai đoạn 2015-2020, Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của 100% nữ cán bộ, công chức, người lao động cơ quan.

Việc thực hiện Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong giai đoạn 2015-2020 đã gắn với Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức  “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo”, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hằng năm, 100% nữ cán bộ, công chức, người lao động cơ quan đủ thời gian bình xét đều đạt danh hiệu từ lao động tiến tiến trở lên.

Trong 5 năm có: 01 đồng chí được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 05 đ/c được tặng Bằng khen của Chính phủ, 04 đồng chí được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 40 lượt công đoàn viên được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 10 công đoàn viên được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, 30 lượt công đoàn viên được các ngành, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen. Kết quả của Phong trào đã góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan của ngành, của Hội, vào công cuộc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh.

Hội nghị cũng đã nghe các ý kiến phát biểu tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm của cá nhân trong sắp xếp công việc gia đình, nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc; cải tiến phương pháp làm việc để hoàn thành nhiệm vụ. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Tỉnh, Bí thư chi bộ, Thủ trưởng cơ quan đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể BCH Công đoàn cơ quan trong việc phát huy và khơi dậy Phong trào; những thành tích mà nữ cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng mong muốn, trong giai đoạn tiếp theo, tập thể nữ cán bộ, công chức, người lao động cơ quan trong cơ quan tiếp tục đoàn kết, khắc phục những khó khăn của cơ quan có đặc thù về giới, không ngừng học tập vươn lên, đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” đạt kết quả thiết thực vì mục tiêu bình đẳng và phát triển của phụ nữ xứng đáng với chuẩn mực đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, chuẩn mực đạo đức của cán bộ Hội Phụ nữ tỉnh Ninh Bình: “Trung thành, vị tha, tận tụy, thủy chung”.

Khen thưởng cho các công đoàn viên đạt danh hiệu "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" cấp tỉnh

Tại Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng cho 22 công đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, trong đó có 17 công đoàn viên đạt danh hiệu cấp tỉnh, 5 công đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp ngành.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng