Chương trình giao lưu "Cùng xây tổ ấm"

Ngày 25/6, Hội LHPN huyện Hoa Lư phối hợp với Hội LHPN xã Ninh Vân, Trường THCS Ninh Vân đã tổ chức Chương trình giao lưu "Cùng xây tổ ấm". Chương trình thu hút sự tham gia nhiệt tình của 150 đại biểu là ông bà, cha mẹ và học sinh trên địa bàn.
Các đại biểu tham gia giao lưu tại chương trình. Ảnh: Minh Quang
Tại buổi giao lưu, đại diện các tổ chức, đoàn thể, các gia đình văn hóa tiêu biểu và đại diện cho các em học sinh đã cùng nhau tọa đàm với nhiều chủ đề khác nhau: Làm thế nào để gìn giữ giá trị truyền thống của gia đình trong cuộc sống hiện đại; làm thế nào để các gia đình liên thế hệ sống hòa thuận; Cách ứng xử và kỹ năng xử lý tình huống để tạo được sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình; Làm sao để lắng nghe và thấu hiểu…  

Bên cạnh đó, chương trình cũng có phần giao lưu, giải đáp các tình huống giữa đại diện các hội, đoàn thể với khán giả.  Với ý nghĩa thiết thực, Chương trình đã để lại nhiều dư âm tốt đẹp đối với những khách mời tham gia.  

Những kinh nghiệm trong xây dựng hạnh phúc gia đình được chia sẻ, những nỗi niềm được giãi bày, được lắng nghe và thấu hiểu của chính những người tham gia diễn đàn, chương trình giao lưu "Cùng xây tổ ấm" được kỳ vọng sẽ góp phần thắp lên "ngọn lửa" hạnh phúc ở trong mỗi gia đình.

*Chiều cùng ngày, tại phường Thanh Bình, Hội LHPN thành phố Ninh Bình phối hợp với Hội LHPN phường Thanh Bình tổ chức chương trình giao lưu "Cùng xây tổ ấm". Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy cùng đông đảo các gia đình trên địa bàn.

Chương trình giao lưu gồm 2 phần: Giao lưu với khách mời với chủ đề "câu chuyện gia đình" (các gia đình tiêu biểu cùng trò chuyện, chia sẻ về những câu chuyện, tình huống xảy ra trong cuộc sống); Giao lưu cùng khán giả (khán giả tham gia trả lời các câu hỏi và nhận quà của Ban tổ chức).

Với không khí vui tươi, sôi nổi, các gia đình đã mang đến buổi giao lưu những câu chuyện thật, tình huống thực tế xảy ra trong cuộc sống gia đình. Từ đó, chia sẻ kiến thức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, kinh nghiệm nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc.  

Chương trình giao lưu "Cùng xây tổ ấm" cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình nói không với các tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, thực hiện bình đẳng giới, duy trì nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa. 

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn - Đào Hằng