Cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh tích cực phòng chống dịch bệnh Covid -19

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Ninh Bình, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam về phòng, chống dịch bệnh Covid -19, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, trong thời gian qua, cán bộ, công chức, người lao động tại cơ quan Hội LHPN tỉnh tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh:
Cán bộ Hội LHPN tỉnh nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19
Thực hiện Khai báo y tế toàn dân, đeo khẩu trang tại nơi làm việc, khi đi ngoài đường, tiếp xúc với người khác; sát khuẩn tay, đồ dùng, thiết bị tại nơi làm việc; đo thân nhiệt mỗi ngày 02 lần. Ngoài ra, tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, hội viên, phụ nữ cơ sở thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế: “Không ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết”.

Cũng trong dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 100% cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Hội LHPN tỉnh đã ủng hộ, đóng góp số tiền 10.300.000 đồng (mỗi người 01 ngày lương, 115 lần tin nhắn ủng hộ thông qua tổng đài 1407) cho Quỹ phòng, chống  dịch bệnh Covid -19.

Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục nắm tình hình ở cơ sở để kịp thời phát hiện và báo cáo các trường hợp đi từ vùng dịch về chưa khai báo Y tế, người  nghi nhiễm bệnh,…tới các cơ quan có thẩm quyền/cơ sở y tế gần nhất. Tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ cẩn trọng trong việc chia sẻ các thông tin trên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh. Phát hiện và báo cáo cơ quan có thẩm quyền các trường hợp đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Tham gia các hoạt động phòng, chống dịch theo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động:

Cán bộ Hội LHPN tỉnh gửi tin nhắn ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19


Thực hiện đo thân nhiệt trước khi vào làm việc tại cơ quan.


Rửa tay với dung dịch sát khuẩn.

 

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo