Các cấp Hội phụ nữ thành phố Tam Điệp hỗ trợ phụ nữ vượt khó thoát nghèo

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, năm 2022 các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã thực hiện có hiệu quả việc giúp phụ nữ vượt khó thoát nghèo. Đầu năm các cơ sở Hội đã đăng ký giúp 18 hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn nâng cao chất lượng cuộc sống, đến nay đã giúp được 20 hộ với nhiều hình thức như: giới thiệu việc làm, cho vay vốn với tổng số tiền 900 triệu đồng để phát triển kinh tế nâng cao chất lượng cuộc sống, tặng 06 thẻ BHYT, 200 con gà giống, cám, tham mưu hỗ trợ 01 con bò; mua đồ dùng và hỗ trợ 70 ngày công dọn dẹp nhà cửa, thu hoạch cây màu, thăm hỏi tặng quà hội viên, chồng, con hội viên bị ốm đau, tai nạn,…với tổng số tiền 100 triệu đồng. Qua đó đã thiết thực giúp phụ nữ vươn lên thoát nghèo.

 Điển hình như gia đình chị Phạm Thị Tú, hội viên chi hội phụ nữ tổ 11, phường Tân Bình. Chị sinh năm 1970 trong một gia đình đông anh chị em có bố mẹ làm nông nghiệp. Chị lấy chồng khi tròn 20 tuổi, anh chị sinh được 02 con gái. Hạnh phúc chưa kịp mỉm cười thì tai họa ập đến, sau 7 năm kết hôn, chồng chị bị tai nạn lao động mất đi 95% sức khỏe, bị liệt toàn bộ cơ thể phải hỗ trợ bằng xe lăn. Trong hoàn cảnh ấy, chị được chị em phụ nữ trong chi hội thường xuyên đến động viên, hỗ trợ ngày công lao động, được các cấp Hội cho vay 63 triệu đồng. Chị đã mạnh dạn nuôi 02 con bò đẻ, trăm con gà thịt và cấy 2 mẫu ruộng. Với sự nỗ lực, cố gắng bền bỉ, hiện nay gia đình chị đã xây được ngôi nhà khang trang trên diện tích 250m2 và cuộc sống bớt đi nhiều khó khăn.

Chị Phan Thị Nhường, sinh năm 1982, hội viên chi hội phụ nữ thôn Đoàn Kết, xã Yên Sơn. Năm 2001 chị kết hôn, ở với nhau được 3 năm, có 2 con thì vợ chồng ly hôn, chị phải mang con về nương tựa bố mẹ đẻ. Được bố mẹ cho mượn 2,6 ha đất, chị nỗ lực vượt qua khó khăn của bản thân cùng với sự động viên hỗ trợ tích cực của chị em phụ nữ. Chị được các cấp Hội cho vay quỹ chi hội và Ngân hàng CSXH với số tiền 120 triệu đồng và hỗ trợ công trồng được 1 ha cây ổi Lê Đài Loan, diện tích đất còn lại chị trồng bưởi, mít và các loại cây ngắn ngày cho thu nhập nhanh như cà ghém, rau thơm… Chị tham gia tổ hợp tác của Phụ nữ, được chuyển giao KHKT và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Hàng năm mô hình của gia đình chị cho thu nhập từ 200-250 triệu đồng, chị có điều kiện nuôi 02 con gái học đại học nông nghiệp và học viện tài chính.

Thông qua các hoạt động của Hội đã tiếp sức, mang lại niềm tin, nghị lực cho hội viên phụ nữ vượt khó thành công và ngày càng khẳng định vai trò của tổ chức Hội./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN TP. Tam Điệp