50.000 kính chắn giọt bắn ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID -19, thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã làm 50.000 kính chắn giọt bắn để hỗ trợ cán bộ, y, bác sỹ, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.
Cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia làm kính chắn giọt bắn.
Cán bộ, hội viên, phụ nữ chia thành từng nhóm nhỏ để sản xuất kính chắn giọt bắn, đồng thời, hướng dẫn nhau cách thực hiện để có thể tự làm tại nhà. Mỗi kính chắn giọt bắn gồm: 1 miếng nhựa trong suốt, phần gọng kính làm bằng nhựa dẻo có thể thay đổi linh hoạt theo từng kích cỡ khuôn mặt, được đóng khuy cố định và dán băng keo để tăng độ chắc chắn.
 

Kính có tính năng ngăn chặn giọt bắn khi tiếp xúc với người đối diện ở cự ly gần; dễ lau chùi, vệ sinh và có thể sử dụng được nhiều lần (nếu không sử dụng trực tiếp cho các công tác y tế chuyên môn, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc COVID-19). Trên mỗi chiếc kính đều có dán dòng chữ "Phụ nữ Ninh Bình chung tay phòng chống dịch COVID-19".

Đến nay, 50.000 kính chắn giọt bắn đã được các cấp Hội Phụ nữ sản xuất đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh và được gửi đến các đến các địa phương, đơn vị, lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID - 19 trong và ngoài tỉnh.

Với hoạt động này, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh mong muốn đóng góp một phần công sức hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, đồng thời lan tỏa tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng, cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Trong đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 lần này, đến nay, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động ủng hộ vật tư y tế, lương thực, thực phẩm; hỗ trợ hậu cần tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19, tặng quà hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…với số tiền và hiện vật trị giá gần 1 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Nguồn tin: Theo https://baoninhbinh.org.vn