Chị Uyên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc

Được sự giới thiệu của Hội LHPN xã Khánh Thượng, tôi về thăm gia đình chị Phạm Thị Uyên, chi hội 2 Thắng Động, xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô, một hội viên phụ nữ dám nghĩ, dám làm, vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi.

Qua câu chuyện với chị, tôi được biết: Gia đình chị gồm 6 khẩu (2 vợ chồng, 2 đứa con và bố mẹ chồng), những năm trước đây, thu nhập chủ yếu từ mấy sào ruộng cấy nên rất cuộc sống rất khó khăn. Chị luôn trăn trở tìm cách để tăng thu nhập cho gia đình.

Năm 2013, khi Nhà nước có chính sách dồn điền đổi thửa, chị đã chủ động bàn với chồng xin đấu thầu 2 ha diện tích đất ngân sách của xã và được Hội Phụ nữ xã giúp cho vay 30 triệu đồng vốn từ NHCSXH, chị đầu tư xây dựng chuồng trại để nuôi 500 con vịt đẻ, đào 4 sào ao thả cá, cấy 4 mẫu ruộng với tổng đầu tư ban đầu là 70 triệu đồng. Sau 1 năm gia đình chị đã thu được 130 triệu đồng.

Với bản chất là người phụ nữ cần cù, chịu khó, ham học hỏi, có ý chí phấn đấu vươn lên, trong quá trình chăn nuôi, sản xuất chị đã đi thăm các hộ gia đình làm ăn có hiệu quả để học tập kinh nghiệm. Năm 2015, khi đã có kinh nghiệm chị vay thêm vốn mở rộng quy mô chuồng trại chăn nuôi như: đầu tư nuôi thêm 4 con bò đẻ, 2000 con vịt đẻ, 150 con gà lai chọi và gà đẻ trứng, đào thêm 5 sào ao, xây dựng 500 m2 chuồng chăn nuôi lợn nái, lợn thịt siêu nạc và trồng các loại cây ăn quả.

Sau 1 năm, doanh thu của gia đình chị từ chăn nuôi bò, cá, vịt, gà, cây ăn quả, cấy lúa đạt khoảng 500 triệu đồng, trừ các chi phí, gia đình chị có thu nhập từ 150 đến 200 triệu đồng. Trong những năm tiếp theo, doanh thu của gia đình chị dự kiến sẽ tăng thêm khi việc chăn nuôi lợn nái, lợn thịt đi vào hoạt động.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Uyên còn dành thời gian chăm sóc, giáo dục hai con chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Ngoài giờ học ở trường về các cháu luôn giúp bố mẹ chăm sóc ông bà và phụ giúp các công việc gia đình. Chị còn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ và các phong trào do địa phương phát động. Chị Phạm Thị Uyên thật sự là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc".

Nguồn tin: Hội LHPN huyện Yên Mô