Chị Đào Thị Tuyết làm kinh tế giỏi

Chị Đào Thị Tuyết, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Vĩnh Ninh 1, xã Gia Phương (Gia Viễn) là một điển hình về phát triển kinh kế gia đình, bằng nhiều hình thức như chăn nuôi cá và gà, cho thu nhập gần 300 triệu đồng mỗi năm. Chị Tuyết được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào phụ nữ tiêu biểu làm kinh tế giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2016-2018.
Chị Tuyết bên mô hình kinh tế của gia đình.
Đến thăm mô hình kinh tế của chị Đào Thị Tuyết, chúng tôi thực sự “choáng” trước cơ ngơi ao, chuồng nhà chị. Mới ngoài 30 tuổi, chị Tuyết đã dám nghĩ, dám làm, đầu tư hàng tỷ đồng vào làm trang trại ao chuồng tổng hợp với hơn 3 mẫu đất. Chị Tuyết chia sẻ: Hai vợ chồng trẻ khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng, tôi đã trăn trở rất nhiều làm sao vượt qua được khó khăn để vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình. Năm 2014 tôi mạnh dạn đầu tư theo hướng làm kinh tế tổng hợp, nuôi gà thịt và ương nuôi cá giống, cá thịt. Nhờ áp dụng đúng các biện pháp kỹ thuật trong chăn nuôi, tích cực học hỏi kỹ thuật nuôi cá ở Hải Dương, Hòa Bình, mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình đã phát triển ổn định. Hiện nay, gia đình tôi duy trì nuôi 3.000 con gà thịt giống gà Hòa Bình và ương cá giống, nuôi cá thịt ở hai ao, đầu ra sản phẩm cá, gà đều được thương lái đến tận nhà thu mua,. Mỗi năm, gia đình thu 2 lứa gà lãi 70-80 triệu đồng; thu 2 lứa cá, lãi khoảng 200 triệu đồng.

Chưa hài lòng với kết quả đạt được, với phương châm lấy ngắn nuôi dài, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các đoàn thể và chính quyền xã, Hội Phụ nữ, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Gia Viễn, tạo điều kiện cho gia đình chị Tuyết vay vốn 400 triệu đồng xây dựng chuồng trại, ao nuôi theo hướng hiện đại như cho cá ăn tự động, sử dụng guồng máy tạo ôxy hỗ trợ cá phát triển và sinh trưởng tốt. Ngoài việc duy trì, ổn định sản xuất, chị Tuyết còn tạo việc làm tại chỗ cho 4 lao động địa phương, với mức lương ổn định 4-5 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Đào Thị Tuyết luôn thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, sẵn sàng giúp đỡ chị em hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong thôn, ngoài xã về chia sẻ kỹ thuật trong chăn nuôi của gia đình; vận động những hội viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả; gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của Hội Phụ nữ, của địa phương. Cùng với đó, trong gia đình, chị tuyên truyền cho các thành viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; xây dựng gia đình văn hóa, nuôi dạy 2 con khỏe, chăm ngoan, gia đình ấm no, hạnh phúc.

Với những thành tích trong phát triển kinh tế gia đình, nhiều năm qua, chị Đào Thị Tuyết được các cấp Hội phụ nữ trong huyện, xã biểu dương. Năm 2018, chị Tuyết được UBND tỉnh biểu dương điển hình tiên tiến, tặng Bằng khen trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2016-2018.

Tác giả bài viết: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Ninh Bình