Thiếu tá Đinh Thị Huyền giỏi việc quân, đảm việc nhà nỗ lực phấn đấu hết mình vì nhiệm vụ

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có bề dày truyền thống cách mạng, có bố là đại tá Sỹ quan Quân đội đã nghỉ hưu, mẹ là thanh niên xung phong. Năm 2001 sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Thiếu tá Đinh Thị Huyền thi đỗ vào Trường Đại Học sư phạm Hà Nội. Sau khi ra trường chị được tuyển dụng vào quân đội công tác tại khoa triết Trường Sỹ quan lục quân1. Sau đó chị được điều về công tác tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh qua nhiều đơn vị công tác. Năm 2014 chị được điều về làm Trợ lý Tuyên huấn, Ban CHQS huyện Nho Quan. ở cương vị công tác nào, chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Thiếu tá Đinh Thị Huyền (thứ hai từ phải sang) đạt giải Ba trong Hội thi Cán bộ Hội Phụ nữ giỏi năm 2018
Là trợ lý Tuyên huấn, của Ban chỉ huy quân sự huyện Nho Quan kiêm nhiệm nhiều công việc như công tác tuyên truyền, thi đua, khen thưởng. Đặc biệt là công tác giáo dục, chính trị, phổ biến pháp luật cho các đội tượng trong LLVT huyện. Thiếu tá Đinh Thị Huyền luôn nhận thức rõ đây là những nội dung có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của đơn vị, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Do đó, những năm qua, chị đã tích cực đổi mới hình thức và phương pháp giảng dạy phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị, như: Chuyển từ phương pháp đọc - viết sang thuyết trình, giảng giải, nêu vấn đề gắn với trình chiếu trực quan giúp người học nhanh chóng nắm bắt được những kiến thức cơ bản, đồng thời hạn chế được tình trạng lười đọc, lười suy nghĩ của người học.

5 năm qua Thiếu tá Đinh Thị Huyền đã tham gia giảng dạy 95 chuyên đề giáo dục chính trị, 32 chuyên đề phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng. Qua kiểm tra đánh giá kết quả học tập chính trị cho các đối tượng 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 80%  khá, giỏi. Hướng dẫn, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị các cấp khen thưởng cho 358 lượt tập thể, 1.580 lượt cá nhân; rà soát, đề nghị khen thưởng Huân chương, Huy chương các loại cho gần 1.000 đối tượng. Bên cạnh đó, chị cũng đã tích cực tham gia và đạt giải cao trong các hội thi của các cấp, như đạt giải Ba Hội thi báo cáo viên cấp Quân khu năm 2015, giải Nhất Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp Bộ CHQS tỉnh năm 2018 và giải ba trong hội thi cán bộ hội phụ nữ giỏi cấp Bộ chỉ huy năm 2018.

Trong các nội dung công việc Thiếu tá Đinh Thị Huyền luôn có kế hoạch công tác cụ thể hàng ngày, tuần, tháng, sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý để giải quyết công việc. Đồng thời thường xuyên trao đổi với đồng chí, đồng đội, tranh thủ ý kiến của chỉ huy các cấp để có phương pháp, biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ hiệu quả nhất. Chị tâm sự "Là phụ nữ nên quá trình công tác bản thân luôn gặp không ít khó khăn, vừa thực hiện nhiệm vụ của đơn vị vừa phải đảm việc nhà, nuôi dạy 2 con nhỏ, chồng hay đi công tác xa, thường xuyên vắng nhà, điều đó đã chi phối rất lớn đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ. Song tôi tự nhủ mình phải nỗ lực phấn đấu hơn, quyết tâm hơn để giải quyết tốt giữa việc công với việc tư đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đơn vị giao cho đồng thời dành thời gian chăm sóc hai con chăm ngoan học giỏi".  

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, là Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở Ban CHQS huyện, chị luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên về truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ, kiến thức về bình đẳng giới, về xây dựng gia đình, nuôi dạy con. Nâng cao kiến thức cho hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những nội dung quan điểm “Xây dựng gia đình Việt nam thời kỳ CNH, HĐH đất nước”, xây dựng gia đình Việt Nam đạt các mục tiêu gia đình “5 không, 3 sạch”, đồng thời tăng cường giáo dục, vận động chị, em trong chi hội chấp hành nghiêm pháp luật, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao ý thức cộng đồng, sống nghĩa tình, tương thân, tương ái, xây dựng hình ảnh người phụ nữ “Yêu nước, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”. Vì vậy 5 năm qua Hội phụ nữ cơ sở Ban CHQS huyện Nho Quan luôn đạt vững mạnh xuất sắc, được Hội LHPN tỉnh Ninh Bình tặng giấy khen, 100% gia đình cán bộ, hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Cùng với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở đơn vị, bản thân chị về nơi cư trú luôn thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương, thực hiện nghiêm Quy định 76 của Bộ Chính trị về đảng viên công tác ở cơ quan, đơn vị giữ mối liên hệ với cấp uỷ, chính quyền địa phương nơi cư trú. Tích cực tham gia vận động quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động của địa phương nơi cư trú. Đối với gia đình, mặc dù bận công tác, nhưng chị luôn sắp xếp thời gian hợp lý để chăm sóc tổ ấm gia đình, hoàn thành tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ. Các con chị đều chăm ngoan, học giỏi, gia đình luôn đạt gia đình văn hóa.

Với những nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thiếu tá Đinh Thị Huyền được các cấp ghi nhận và khen thưởng. Năm 2013 được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng Bằng khen; năm 2015, 2016 được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tặng Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, năm 2017 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen và nhiều bằng giấy khen khác. Đặc biệt tại Đại hội thi đua quyết thắng LLVT tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2013-2018 Thiếu tá Đinh Thị Huyền được Biểu dương khen thưởng và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Tác giả bài viết: Hồng Nam