Hoạt động của Hội LHPN hưởng ứng kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6

Nhân Kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Hội LHPN huyện Hoa Lư, Gia Viễn và Nho Quan đã đồng loạt tổ chức chương trình diễn đàn "Ngôi nhà an toàn cho trẻ" tại các xã, thị trấn.
Quang cảnh diễn đàn tại xã Ninh Thắng, huyện Hoa Lư
       Tham gia diễn đàn, các gia đình đã cùng trải qua 3 phần thi: “Điều gì sẽ xảy ra” với các tình huống dự đoán hậu quả sẽ xảy ra tai nạn thương tích đối với trẻ; phần thi thông thái là những hiểu biết các kiến thức, câu hỏi về phòng chống thương tích và phần thi “Ai giỏi nhất” về kỹ năng ứng phó với các tai nạn thương tích có thể xảy ra. Qua đó, giúp các bậc cha mẹ và những người chăm sóc trẻ nhận biết và loại bỏ các mối nguy hiểm có thể gây tai nạn thương tích cho trẻ.

Các gia đình tham gia Diễn đàn, thị trấn Nho Quan

        Diễn đàn là sân chơi bổ ích góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các chị em phụ nữ nói riêng và các gia đình trên địa bàn tỉnh nói chung trong việc phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ tại gia đình, một số kỹ năng cơ bản giúp trẻ tự phòng tránh tai nạn thương tích. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cộng đồng đối với công tác chăm sóc, bảo vệ và phòng, chống tai nạn cho trẻ em một cách hiệu quả; để trẻ em có điều kiện sinh hoạt, học tập, vui chơi trong môi trường an toàn và được phát triển toàn diện. Đây là hoạt động thiết thực của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh hưởng ứng kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.
 

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo