Thiếu tá Phạm Thị Phượng và giải thưởng Phụ nữ Công an tiêu biểu

Là đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Kim Sơn, thiếu tá Phạm Thị Phượng còn đảm nhận vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện. Ở cương vị công tác nào đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp ủy, lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị ghi nhận, ủng hộ.
Thiếu tá Phạm Thị Phượng trong một buổi tuyên truyề pháp luật cho người dân trên địa bàn. (Ảnh tư liệu)
Đảm nhiệm công việc trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện triển khai thực hiện các lĩnh vực công tác quản lý hành chính về TTXH trên địa bàn bàn huyện. Trong đó, đảm nhiệm trực tiếp việc triển khai các mặt công tác: đăng ký quản lý cư trú, cấp và quản lý căn cước công dân; quản lý vũ khí, vật liệu nổ… Công việc với lĩnh vực rộng nên chiếm nhiều thời gian của người cán bộ, chiến sỹ ngoài những giờ làm việc hành chính.

Nắm bắt và dự báo những vấn đề mới phát sinh trong lĩnh vực công tác được giao, Thiếu tá Phạm Thị Phượng đã chủ động, kịp thời đề xuất các kế hoạch, biện pháp để giải quyết công việc đảm bảo đúng nội dung, quy định. Bản thân đồng chí luôn nêu cao trách nhiệm, phát huy tính tiền phong gương mẫu, xây dựng nền nếp làm việc nghiêm túc, khoa học để đồng đội, đồng chí noi theo. Thiếu tá Phượng đã trực tiếp đảm nhận nhiều việc khó, trọng tâm của Đội, không "khoán trắng" cho cấp dưới, cán bộ dưới quyền. Do đó, từ công tác tham mưu cho đến thực hiện các chuyên đề, lĩnh vực liên quan đều được Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện và Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương.

Nhiều kết quả công tác của Công an huyện Kim Sơn nói chung, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng như: tuyên truyền xây dựng mô hình khu dân cư an toàn về phòng cháy, chữa cháy; phát đông phong trào "tháo dỡ chuồng cọp, mở lối thoát nạn thứ 2"; tiếp nhận và quản lý vũ khí, vật liệu nổ; dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân… đều có sự tham gia tích cực, ghi dấu ấn của người đội trưởng, thiếu tá Phạm Thị Phượng.

Nhiều kế hoạch, chỉ tiêu được giao đều được Đội QLHC về TTXH hoàn thành và hoàn thành vượt mức: chỉ tiêu thu hồi, xử lý vũ khí, vật liệu nổ đạt 151% chỉ tiêu; trên địa bàn huyện Kim Sơn không xảy ra các vụ việc gây thương tích liên quan đến sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, pháo…; thực hiện được hơn 600 lượt cấp CCCD lưu động tại các hộ gia đình chính sách… Từ năm 2020 đến nay, Đội được nhận nhiều danh hiệu thi đua: bằng khen của UBND tỉnh, danh hiệu "đơn vị quyết thắng" của Giám đốc Công an tỉnh… Chi bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Cán bộ, hội viên phụ nữ Công an huyện Kim Sơn tham gia trồng cây xanh tại đơn vị.
 

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, thiếu tá Phạm Thị Phượng còn đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện. Mặc dù công việc chuyên môn bận rộn, nhưng nhiều công trình, phần việc mang dấu ấn phụ nữ Công an huyện luôn được thể hiện rõ nét trong nhiều phong trào, hoạt động. Tiêu biểu có thể kể đến: "bếp ăn đồng đội", "vườn hoa phụ nữ", "chung tay cho ngày mùa bội thu"… 

Là Chủ tịch Hội, thiếu tá Phượng đã tổ chức được nhiều hoạt động hướng về cộng đồng như: tổ chức cấp căn cước công dân lưu động cho các trường hợp là các chức sắc tôn giáo; tiếp sức mùa thi; tham gia phòng chống dịch COVID-19 thông qua các hoạt động phát khẩu trang, làm kính chắn giọt bắn; tham gia thu hoạch lúa giúp dân… Thông qua các hoạt động dân vận, hướng về cơ sở đã giúp cho mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Công an huyện được rèn luyện, gắn kết mối quan hệ với nhân dân…

Chia sẻ về những hoạt động mà Hội Phụ nữ Công an huyện cũng như bản thân đã tham gia hướng về cơ sở, thiếu tá Phạm Thị Phượng cho biết: Mỗi chương trình, hoạt động hướng về cơ sở đều là những nội dung mà người dân nơi đó đang cần. Và chính thông qua các hoạt động mà Hội Phụ nữ triển khai đã góp phần cùng đơn vị đẩy mạnh và đa dạng các hình thức tuyên truyền, để người dân trong huyện nắm bắt và chấp hành tốt hơn các quy định của pháp luật. 

Với những nỗ lực, cố gắng trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động Hội Phụ nữ, nhiều năm qua, thiếu tá Phạm Thị Phượng đã vinh dự nhiều lần được khen thưởng: giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh về thành tích trong thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững" giai đoạn 2017-2021; danh hiệu "Người tốt, việc tốt" và giải thưởng "Phụ nữ Công an Ninh Bình tiêu biểu" năm 2019, 2020; Bộ Công an tặng bằng khen trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"… Năm 2020 thiếu tá Phạm Thị Phượng được Hội đồng tư vấn xét Giải thưởng "Phụ nữ Công an tiêu biểu" Công an tỉnh Ninh Bình đề nghị Hội đồng tư vấn của Bộ Công an xét tặng giải thưởng "Phụ nữ CAND tiêu biểu". 

 

Tác giả bài viết: Hoàng Hiệp

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình