Nữ sinh trường THPT Nguyễn Huệ được vinh danh toàn quốc về học tập và làm theo Bác

Là 1 trong 130 học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc toàn quốc, em Nguyễn Thanh Bình, học sinh lớp 12H, Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Tam Điệp) vừa được vinh danh tại "Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020" tại Hà Nội vào cuối tháng 12/2020.
Em Nguyễn Thanh Bình và cô Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ tại buổi lễ tuyên dương.
Với những thành tích nổi bật những năm qua, như được công nhận là thí sinh kể chuyện hay nhất hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của học sinh THPT tỉnh Ninh Bình" lần thứ I, do Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình tổ chức, năm học 2019-2020; Huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen. Em chính là tấm gương học sinh tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Nhận xét về cô học trò nhỏ nhắn, giỏi giang của mình, cô giáo Nguyễn Thị Thu Thoa, giáo viên chủ nhiệm lớp 12H, người gắn bó, theo sát với Thanh Bình từ năm học lớp 10 đến nay chia sẻ: Thanh Bình là Bí thư chi đoàn gương mẫu, nhiệt tình với các hoạt động của lớp, của trường và rất chân tình, gần gũi với bạn bè. Em học khá giỏi các môn thuộc khối D là Toán, Văn, Anh, trong đó giỏi hơn cả là môn Ngữ văn nên đã phát huy được năng khiếu trong cách kể chuyện, thuyết trình một nội dung hoặc vấn đề gì đó...

"Trong các cuộc thi, đặc biệt là cuộc thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với niềm đam mê, năng khiếu và tinh thần cầu thị, ham học hỏi, tìm tòi từ thầy cô, bạn bè, trong sách vở, mạng xã hội... Thanh Bình luôn làm chủ sân khấu và hết mình cho phần thi của mình, từ đó nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của Ban Giám khảo cũng như khán giả. Đặc biệt, em luôn khiêm tốn, không ngừng tự học, tự rèn theo tấm gương của Bác Hồ  để ngày càng trưởng thành, đạt thành tích cao hơn trong các cuộc thi, hội thi..."- cô Thoa khẳng định. 

Những năm gần đây, thành tích học tập cũng như trong hoạt động Đoàn của Thanh Bình rất đáng được ghi nhận: Năm học 2016-2017, giải nhì cuộc thi nghiên cứu KHKT dành cho học sinh phổ thông do Sở GD&ĐT Ninh Bình tổ chức. Giải nhất cuộc thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" do Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức. Giải nhất cấp thành phố, giải nhất cấp tỉnh và giải khuyến khích cấp Quốc gia trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng và được nhận khen thưởng của Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh tỉnh Ninh Bình.

Năm học 2018-2019, Thanh Bình đạt giải ba cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình tổ chức. Huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng. Đặc biệt, năm học 2019-2020, em được công nhận là thí sinh kể chuyện hay nhất hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của học sinh THPT tỉnh Ninh Bình lần thứ I, do Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình tổ chức... 

Với vai trò là Bí thư chi đoàn lớp, Thanh Bình cũng rất chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, có ý thức tìm tòi, sáng tạo trong tổ chức sinh hoạt Đoàn, góp phần đưa các hoạt động của Chi đoàn thiết thực, hiệu quả. Như gương mẫu thực hiện và tuyên truyền các bạn cùng tham gia các cuộc thi, hội thi; quan tâm giúp đỡ, động viên một số bạn hoàn cảnh gia đình còn khó khăn vươn lên trong học tập; tham gia đầy đủ, nhiệt tình các phong trào thi đua của Đoàn trường, góp phần đưa phong trào Đoàn của lớp liên tục dẫn đầu toàn trường... 

Em Trần Thị Tâm, bạn cùng lớp với Thanh Bình chia sẻ: Chúng em học tập được ở bạn Bình sự thân thiện và tinh thần năng động, sáng tạo trong học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa. Là một Bí thư chi đoàn, lại học giỏi, nên bạn ấy "truyền lửa" cho chúng em sự tự tin, tinh thần học tập với niềm đam mê, cống hiến hết mình và luôn cố gắng để đạt được mục tiêu đề ra. Đối với lứa tuổi học sinh, còn ngồi trên ghế nhà trường như chúng em, đó thực sự rất cần thiết và là "chìa khóa" để đi đến thành công.

Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: Em có niềm đam mê và yêu thích đặc biệt đối với các câu chuyện cũng như những gì liên quan đến cuộc đời của Bác Hồ. Em đọc và tìm hiểu rất nhiều về những thông tin ấy. Em từng giành giải nhất cấp tỉnh cuộc thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" năm học lớp 8. Nên sau này, tham gia các cuộc thi về Bác, em cảm thấy tự tin hơn và như được thỏa sức thể hiện tình cảm, sự ngưỡng mộ, tình yêu thương, kính trọng của mình đối với Bác.

Được nhận các danh hiệu, giải thưởng đối với em Thanh Bình là niềm vui, sự tự hào, vinh dự rất lớn. Từ đó thiết thực động viên, đòi hỏi em phải nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là trong năm học cuối cấp bậc THPT năm nay, để có thể đạt thành tích cao hơn trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2021.

Tác giả bài viết: Hạnh Chi

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình