Nữ Bí thư chi bộ hết mình vì nhân dân

Con đường bê tông thẳng tắp dẫn vào xóm 4, xã Khánh Thịnh (Yên Mô) hai bên cờ hoa rực rỡ, hàng cây xanh mướt trải dài. Câu chuyện về phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu khiến ai cũng ấn tượng bởi phần lớn các trục đường của xóm đều do người dân tự nguyện hiến đất, đóng góp để xây dựng. Trong câu chuyện của người dân xóm 4, luôn có một người được gọi bằng cái tên thân mật "Bà Huê bí thư".
Gần 10 năm đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ xóm 4, bà Nguyễn Thị Huê (57 tuổi) được người dân tin yêu, quý mến, bởi sự tận tâm, nhiệt huyết, luôn lắng nghe ý kiến của người dân, vận động nhân dân đoàn kết, tham gia phong trào xây dựng NTM. 

Người dân xóm 4 đã quá quen thuộc với hình ảnh bà Huê không quản ngại khó khăn, rong ruổi khắp những con đường làng, "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân chung sức xây dựng NTM và thực hiện các phong trào của địa phương. 

Mới đây, bà tiếp tục kêu gọi thành công 248 hộ dân của xóm tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công, vật chất để tiếp tục nâng cấp, mở rộng tuyến đường giao thông dài gần 300m.

Bà Huê tâm sự: "Làm những việc có lợi cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui, đòi hỏi sự kiên trì, làm sao đứng trước dân phải có sức thuyết phục, luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân. Nhớ lời căn dặn của Bác, lấy dân làm gốc, vì thế mà từ khi đảm nhiệm công việc Bí thư chi bộ, tôi cùng các đồng chí trong chi ủy, chi bộ từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của xóm".

Sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để tìm hiểu, động viên, chia sẻ, giải quyết thấu tình, đạt lý và vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế, xây dựng quê hương. Nhờ đó, đến nay trong xóm đã có hơn 80% hộ gia đình có kinh tế khá giả; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 2%; 96% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; thu nhập bình quân đạt 42 triệu đồng/người/năm.

Chị Dương Thị Thủy, người dân xóm 4 nhận xét: "Nói về lo cho dân, thì không ai bằng bà Huê Bí thư đâu. Bà đi từng nhà, biết hoàn cảnh từng người, ai khó khăn thì bà giúp đỡ và kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ. Người dân trong xóm ai cũng quý mến bà Huê".

Không chỉ động viên nhân dân chăm lo phát triển kinh tế, bà Huê còn chú trọng công tác xây dựng Đảng. Vì thế, Chi bộ xóm 4 nhiều năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh và là điển hình trong việc học tập và làm theo Bác tại địa phương. 

"Một trong những điểm mấu chốt xây dựng chi bộ mạnh về mọi mặt là việc duy trì sinh hoạt đều đặn, thường xuyên cập nhật, đổi mới nội dung sinh hoạt. Các đảng viên được thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến của mình vào công việc chung của tập thể. Từ đó, thống nhất nhận thức và hành động để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao", bà Huê chia sẻ.

Theo đánh giá của đồng chí Bùi Đình Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Khánh Thịnh: Thành công nhất đối với chi bộ xóm 4 là đời sống nhân dân có biến chuyển tích cực. Nhân dân tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng. Có được điều này là nhờ chi bộ đã làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng với nhân dân, xây dựng được sự đoàn kết, gắn bó giữa tổ chức đảng, chính quyền với các đoàn thể và nhân dân. Trong đó có sự đóng góp quan trọng của Bí thư chi bộ Nguyễn Thị Huê và các đồng chí đảng viên trong chi bộ.

Bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm, Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Huê là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo Bác ở xã Khánh Thịnh và chính bà cũng đang góp phần giúp cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình