Người Bí thư chi bộ được nhân dân tin yêu

Hơn 2 năm qua, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Hoa Lư đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó có bà Đỗ Thị Như Hoa, Bí thư chi bộ xóm Nhân Lý, xã Ninh Mỹ. Không chỉ làm tốt việc nêu gương, bà còn tích cực tuyên truyền, vận động tập hợp phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân,triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới.
Đến xóm Nhân Lý, xã Ninh Mỹ hôm nay, dễ dàng nhận thấy các tuyến đường ngõ xóm đều được đổ bê tông phong quang, rộng rãi. Có được thành quả như hiện tại phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của người bí thư chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận xóm Đỗ Thị Như Hoa. Hơn 20 năm được đảng viên và nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ, bà Hoa luôn suy nghĩ làm gì để xây dựng chi bộ vững mạnh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân trong xóm. Với vai trò là Bí thư chi bộ, bà Hoa đã tích cực phối hợp tuyên truyền các kế hoạch, chương trình hành động của Đảng ủy xã đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao cụ thể, sát thực với thực tế của địa phương. Trong mọi công việc, bà luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên, người dân, đặc biệt đối với những vấn đề liên quan trực tiếp đến lợi ích của người dân, bà đều nghiên cứu, đề xuất cách làm có tính khả thi để đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ trong các cuộc họp chi bộ, họp xóm. Nhờ đó, tinh thần đoàn kết nội bộ ngày được phát huy, nhân dân tích cực góp công sức, tiền của xây dựng quê hương.

Năm 2016-2017, khi địa phương thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, mở rộng các tuyến đường giao thông đảm bảo tiêu chí, bà Hoa đã cùng các đồng chí trong chi bộ xóm họp bàn ra Nghị quyết và quán triệt, triển khai tới các đoàn thể, ban phát triển thôn tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, tháo dỡ tường rào, bờ bao và công trình phụ để mở rộng đường xung quanh xóm có chiều dài 1km. Bà Hoa chia sẻ: Để nhân dân đồng thuận hiến đất, giải phóng mặt bằng thì đội ngũ cán bộ đảng viên phải tiên phong đi trước, chính vì vậy, gia đình tôi xung phong thực hiện đầu tiên, đường vào đến đâu là hiến đất đến đó (diện tích khoảng 40m2), các đồng chí cán bộ, đảng viên đều nghiêm túc thực hiện. Từ sự gương mẫu của các đồng chí cán bộ, đảng viên, nhân dân tin tưởng đồng thuận và làm theo. Bà Hoa cùng tập thể chi bộ, Ban Công tác mặt trận thôn đã vận động nhân dân trong xóm đóng góp 200 nghìn đồng/khẩu, 15 triệu đồng và 150 ngày công, hiến hơn 500m2 đất, tường bao mở rộng đường, vận động con em quê hương và cán bộ, đảng viên nhân dân xóm quyên góp thêm được 105 triệu, 230 ngày công xây dựng nhà văn hóa xóm…

Xóm Nhân Lý, xã Ninh Mỹ hiện có 275 hộ với hơn 800 nhân khẩu. Trên cương vị của mình, bà Hoa đã tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” làm cầu nối chuyển tải các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới nhân dân; vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hiện toàn thôn đã có trên 6 ha ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả được chuyển đổi sang những cây trồng có hiệu quả như: ớt xuất khẩu, măng tây, ngải cứu... góp phần tăng thu nhập cho người dân. Những đóng góp của người Bí thư chi bộ Đỗ Thị Như Hoa đã góp phần tích cực vào việc phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và đồng thuận trong xã hội để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Bà Hoa vinh dự được các cấp, các ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 – 2018.

Tác giả bài viết: Khải Hoàn

Nguồn tin: Báo Ninh Bình